Liên danh Hawaco - ISTT - Khang Thịnh trúng thầu thiết bị hơn 126 tỷ đồng

(BĐT) - Liên danh Công ty TNHH Cơ điện HAWACO - Công ty TNHH Kinh doanh dịch vụ thông tin và chuyển giao công nghệ - Công ty CP Công nghệ tưới Khang Thịnh (Liên danh Hawaco - ISTT - Khang Thịnh) vừa trúng Gói thầu Cung cấp và lắp đặt thiết bị phục vụ đào tạo và thí nghiệm nhóm 1, 2, 3, 4, 5, chuyển giao công nghệ và hệ thống SCADA.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Đây là gói thầu thuộc Dự án Khôi phục, nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc Nghệ An. Gói thầu sử dụng nguồn vốn vay JICA (114,709 tỷ đồng) và vốn đối ứng do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý (11,47 tỷ đồng).

Giá trúng thầu là 126,18 tỷ đồng (giá gói thầu là 126,719 tỷ đồng). Thời gian thực hiện Gói thầu là 720 ngày với loại hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh.

Theo kết quả lựa chọn nhà thầu đã được công bố từ năm 2017 đến nay, Cơ điện HAWACO đã trúng 7 gói thầu. Theo ông Phạm Đăng Thùy, Phó Giám đốc Công ty Cơ điện HAWACO, số liệu này chưa phản ánh hết thực tế hoạt động của doanh nghiệp. Ngoài những gói thầu có sử dụng vốn Nhà nước, Công ty còn thực hiện nhiều gói thầu của khu vực tư nhân, chủ yếu trong lĩnh vực cấp thoát nước.

Trong khi đó, Công ty ISTT đã trúng 33 gói thầu kể từ năm 2016 đến nay với nhiều gói thầu có quy mô trên 50 tỷ đồng... Nhà thầu Khang Tinh đã trúng 22 gói thầu trong 4 năm gần đây, trong đó gói thầu lớn nhất là 43,5 tỷ đồng, đa số gói thầu còn lại có quy mô trên dưới 1 tỷ đồng.       

Chuyên đề