Một số thương hiệu Việt đang thể hiện năng lực cạnh tranh với các đối thủ ở môi trường toàn cầu. Ảnh: Lê Tiên

Những thương hiệu là niềm tự hào của người Việt

(BĐT) - Những thương hiệu Việt có giá trị lên đến hàng triệu, hàng tỷ USD có thể được coi là đại diện cho hình ảnh, tinh hoa của đất nước, không chỉ là niềm tự hào của bản thân doanh nghiệp (DN), mà còn là niềm tự hào, kỳ vọng của người dân nước nhà.
Thị trường bất động sản ảm đạm trong thời gian qua khiến kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp đầu ngành xây dựng đi xuống. Ảnh: Giang Đông

Thương hiệu cổ phiếu nhà thầu đối diện nhiều thách thức

(BĐT) - Là những thương hiệu nhà thầu xây dựng hàng đầu, giá trị cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp như Công ty CP Xây dựng Coteccons, Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình… tăng trưởng khá ấn tượng trên thị trường chứng khoán những năm qua. Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường bất động sản (BĐS) năm 2019, cổ phiếu ngành xây dựng cũng trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư.
Xuất xứ nguyên liệu là thách thức rất lớn đối với ngành dệt may để tận dụng cơ hội mà các hiệp định thương mại tự do mang lại. Ảnh: Lê Tiên

Doanh nghiệp Việt đối mặt với rắc rối xuất xứ hàng hóa

(BĐT) - Từ việc thực hư Asanzo có bóc tem nhãn hàng ngoại để gắn mác “Made in Vietnam” hay không, cho đến những nghi vấn của Bộ Công Thương về việc gian lận thương mại để xuất khẩu trong ngành gỗ ép… đang làm dấy lên mối lo ngại về những rắc rối mà doanh nghiệp (DN) Việt Nam phải đối mặt. Điều này không chỉ làm tổn hại đến một DN, một ngành hàng, mà cả hình ảnh, thương hiệu và uy tín của một quốc gia.
Sáng tạo, uy tín và không ngừng nâng cao chất lượng hàng hóa là “tấm vé” xuất ngoại của hàng Việt. Ảnh: Lê Tiên

Hàng Việt tích cực xuất ngoại

(BĐT) - Bên lề một hội thảo về thương hiệu Việt do Bộ Công Thương tổ chức mới đây, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Vicostone chia sẻ với phóng viên Báo Đấu thầu về con đường mà doanh nghiệp này đưa thương hiệu đá nhân tạo gốc thạch anh vươn ra thế giới. Dường như sự sáng tạo chính là chìa khóa để Vicostone nói riêng và doanh nghiệp (DN) Việt nói chung ngày càng khẳng định vị thế khi “đem chuông đi đánh xứ người”.
Thông qua Chương trình Thương hiệu quốc gia, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu. Ảnh: Cẩm Phương

Sức mạnh thương hiệu từ sự chân thật

(BĐT) - TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, trao đổi với Báo Đấu thầu về ý nghĩa của việc phát triển thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu quốc gia và một số đề xuất đối với Việt Nam.
Việt Nam đã có những tỷ phú đầu tiên và nhiều thương hiệu Việt được thế giới công nhận. Ảnh: Lê Tiên

Khi doanh nhân được đặt vào vị trí trung tâm của xã hội

(BĐT) - Vai trò của doanh nhân ngày càng được coi trọng và được đặt vào vị trí trung tâm của xã hội. Tuy nhiên, trước những thách thức và vận hội mới, với khát vọng góp phần đưa đất nước trở nên hùng cường, đội ngũ doanh nhân cần nhanh chóng nâng cấp doanh nghiệp theo hướng phát triển bền vững và chuyển đổi số. Cùng với đó, họ còn cần sự hỗ trợ về thể chế, chính sách mở đường để bứt phá lớn lên.
Khu vực tư nhân Việt Nam hiện có rất nhiều triệu phú, tỷ phú USD. Ảnh: Lê Tiên

Để doanh nghiệp tư nhân không sợ lớn!

(BĐT) - Việt Nam đang hướng tới kết quả tăng trưởng ấn tượng trong năm 2019 trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực có nhiều biến động. Đóng góp vào thành công đó là lực lượng doanh nghiệp (DN) tiên phong cùng đội ngũ doanh nhân đông đảo.
Đã có một số thương hiệu Việt xây dựng được các hành trình trải nghiệm khách hàng mới theo bản sắc của riêng mình. Ảnh: Lê Tiên

Chuyển đổi số - mệnh lệnh chiến lược đối với mọi thương hiệu

(BĐT) - Ngày nay, chúng ta tiếp xúc với thương hiệu thông qua sự chia sẻ từ bạn bè, người thân và các quảng cáo trên môi trường số hóa từ rất lâu trước khi trở thành khách hàng hay trực tiếp giao tiếp với thương hiệu đó. Ở môi trường như vậy, chìa khóa thành công của thương hiệu là gia tăng tốc độ, tiện lợi hóa, đơn giản hóa và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Những điều này đang thay đổi hàng ngày, thậm chí là hàng giờ, nhờ vào sự hỗ trợ từ các công nghệ mới.
Bà Thái Hương nhận Giải thưởng Nữ doanh nhân quyền lực tại Diễn đàn Tri thức thế giới 2019 tổ chức ở Hàn Quốc

“Tính nhân văn là ánh sáng dẫn đường cho thương hiệu”

(BĐT) - “Mọi người thường nghĩ phụ nữ làm doanh nghiệp sẽ gặp nhiều bất lợi vì phải tìm cách cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình. Nhưng tôi lại thấy, là phụ nữ, đặc biệt là người mẹ, là lợi thế rất lớn của nữ doanh nhân. Không gì so sánh được với sức mạnh của một người mẹ. Đưa tấm lòng người mẹ vào bất cứ công việc nào cũng sẽ cho chúng ta có được sức mạnh mà không có trở ngại nào ngăn cản được”, bà Thái Hương - nhà sáng lập Tập đoàn TH, Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á nói lên quan điểm của mình về sức mạnh của người phụ nữ, người mẹ trong kinh doanh tại Diễn đàn Tri thức thế giới 2019 tại Seoul (Hàn Quốc).
Các doanh nhân sum vầy quanh tượng đài Mẹ Việt Nam, hướng về biển đảo quê hương và hát quốc ca. Ảnh: Trần Thường

Thương hiệu và khát vọng hùng cường

(BĐT) - Sau nhiều lần cân nhắc, cuối cùng ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chốt phương án chọn hình ảnh cây cổ thụ tại Vườn Bách thảo Hà Nội là hình ảnh chủ đạo cho bộ phim kỷ niệm 20 năm thành lập Ngân hàng.
Thương hiệu Việt

Thương hiệu Việt

(BĐT) - Nền kinh tế nói chung, các doanh nghiệp nói riêng đang phải đối mặt và thích nghi với rất nhiều thay đổi từ thị trường quốc tế cũng như tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Chuyên đề