(BĐT) - Chưa lúc nào doanh nghiệp (DN) Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn như lúc này. Trụ vững qua đại dịch đã khó, hồi phục và phát triển hậu Covid-19 lại càng khó hơn. Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam cho rằng, với bản lĩnh kiên cường và có chiến lược phát triển bền vững, những DN vượt qua được “cơn sóng dữ Covid-19” sẽ hồi phục mạnh mẽ và vững vàng vươn khơi trong thời gian tới.
(BĐT) - Theo nhiều nhà thầu, hiện còn rất nhiều việc phải làm để tăng cường sự hiện diện của hàng Việt tại các gói thầu, dự án. Đây cũng là cách khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc trong mỗi người dân Việt Nam, góp phần xây dựng một nền kinh tế tự cường trong bối cảnh kinh tế thế giới đầy biến động, khó dự đoán…
(BĐT) - 5 năm trở lại đây, nhà thầu Việt đã dần chiếm lĩnh được những gói thầu mua sắm tập trung sử dụng ngân sách lớn. Đó chính là những cánh chim đầu đàn, tạo nguồn cảm hứng cho doanh nghiệp Việt vươn lên chinh phục người Việt bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ ưu việt.
(BĐT) - Trong nỗ lực đưa chính sách hỗ trợ hàng Việt vào cuộc sống, tạo điều kiện cho hàng Việt trúng thầu nhiều hơn tại những gói thầu sử dụng vốn ngân sách nhà nước, các địa phương, bộ, ngành, tập đoàn đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt, căn cơ. Chính những quyết sách này đã góp phần thay đổi tư duy “sính ngoại” của các chủ đầu tư khi tổ chức mua sắm, đấu thầu.
(BĐT) - Tại cuộc gặp gỡ đại diện giới doanh nhân trước thềm Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, hiện nay Bộ Chính trị đang tiến hành tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 09/NQ-TW ngày 9/12/2011.
(BĐT) - Lịch sử Việt Nam hiện đại đã chứng minh, bất kỳ thời điểm nào đất nước gặp khó khăn, tầng lớp doanh nhân dân tộc lập tức có mặt. Với khát khao cống hiến, phụng sự Tổ quốc, họ lặng thầm sẻ chia gánh nặng với Chính phủ, nhân dân, trở thành một lực lượng quan trọng giúp dân tộc bước qua những thời khắc đầy gian nan, thử thách.
(BĐT) - Cùng với sự ra đời của nhiều chính sách ưu đãi, hàng hóa sản xuất trong nước đã được đẩy mạnh cung ứng vào các công trình, dự án góp phần phát triển đất nước, đồng thời củng cố vị thế của hàng Việt.
(BĐT) - Ngay trong những tháng ngày căng thẳng nhất vì đại dịch Covid-19, thật tự hào khi các nhà thầu Việt Nam ghi danh tại những gói thầu quốc tế lớn. Hành trình định vị hàng Việt trên thương trường đã được đặt nền móng hơn 10 năm với rất nhiều chính sách tích cực. Qua thời gian, sự phát triển vững mạnh của nhà thầu Việt, tần suất trúng thầu của hàng hóa xuất xứ Việt Nam ngày càng cao đã chứng minh sự đúng đắn của chính sách đột phá hỗ trợ hàng Việt đi vào cuộc sống.
(BĐT) - Để định danh hàng Việt trong “sân chơi” mua sắm Chính phủ đang mở rộng theo các hiệp định thương mại tự do đã ký kết, nhiều chuyên gia kinh tế, nhà thầu cho rằng, “chìa khóa” chính là nâng cao chất lượng hàng hóa và giá cạnh tranh.
(BĐT) - Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 năm nay trong hoàn cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề, dai dẳng đến tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Nhiều giải pháp đang được Chính phủ thực hiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn.
(BĐT) - Ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước phù hợp với các cam kết quốc tế là chủ trương quan trọng của Đảng và Nhà nước qua việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thông qua hệ thống chính sách đấu thầu. Đây chính là chiến lược nhằm xây dựng nền kinh tế tự lực, tự cường, tạo điều kiện cho doanh nghiệp lớn mạnh, đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
(BĐT) - Sau 52 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tạo nên dấu ấn rõ nét với nhiều thành tựu đáng ghi nhận như dẫn đầu toàn ngành về công tác điện nông thôn và tăng trưởng sản lượng điện thương phẩm với doanh thu cao nhất trong Tập đoàn Điện lực miền Bắc.
(BĐT) - Những thành quả to lớn mang “đẳng cấp thế giới” của doanh nghiệp sở hữu thương hiệu TH true MILK được các tổ chức quốc tế công nhận không đơn thuần chỉ là cụm trang trại công nghệ cao, mà còn nằm ở ý nghĩa cộng đồng, tính nhân văn, bền vững trong chiến lược phát triển.
(BĐT) - PALFINGER là nhà sản xuất hàng đầu thế giới với các sản phẩm cẩu bốc dỡ hàng, cẩu phục vụ cho ngành gỗ, tái chế, hệ thống bốc dỡ container, tàu cứu hộ, cẩu tàu, cẩu davit và các thiết bị máy móc hiện đại, chất lượng cao gắn liền tối ưu hiệu suất. Trong thời gian tới, PALFINGER mong muốn các sản phẩm của mình sẽ đáp ứng nhu cầu cho các dự án hạ tầng đầy tiềm năng tại Việt Nam.
(BĐT) - TPCloud là dịch vụ cung cấp hạ tầng đám mây và máy chủ ảo được phát triển bởi Công ty CP Công nghệ Tiên Phát (Tpcoms), trở thành sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp này. TPCloud là dịch vụ đám mây đầu tiên được VMware triển khai, xác nhận tại Việt Nam và Tpcoms được công nhận là nhà cung cấp công nghệ đám mây chuyên nghiệp (Professional Cloud Provider).
(BĐT) - Dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát, cuộc sống dần trở lại nhịp đập như trước. Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã chủ động triển khai các giải pháp quản trị biến động, duy trì công tác vận hành Nhà máy ổn định, liên tục với công suất linh hoạt để cung ứng sản phẩm xăng dầu cho phục hồi chuỗi sản xuất trong tình hình mới.