Con đường đến đẳng cấp thế giới của sữa tươi sạch Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Những thành quả to lớn mang “đẳng cấp thế giới” của doanh nghiệp sở hữu thương hiệu TH true MILK được các tổ chức quốc tế công nhận không đơn thuần chỉ là cụm trang trại công nghệ cao, mà còn nằm ở ý nghĩa cộng đồng, tính nhân văn, bền vững trong chiến lược phát triển.
Thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK được đông đảo người tiêu dùng đón nhận
Thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK được đông đảo người tiêu dùng đón nhận

Đầu tháng 10, Công ty CP Thực phẩm Sữa TH thuộc Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK được trao tặng Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (Global Performance Excellence Award - GPEA) 2021 ở hạng mục cao nhất - World Class cho loại hình sản xuất lớn. Như chính tên gọi của hạng mục giải thưởng này, nhà sản xuất TH true MILK được đánh giá đạt “đẳng cấp thế giới” với chất lượng quốc tế và quy trình hiện đại hàng đầu.

GPEA là hệ thống giải thưởng chất lượng quốc tế chính thức duy nhất của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đạt hiệu quả xuất sắc trong sản xuất kinh doanh. Giải thưởng được Tổ chức Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương (APQO) thiết lập từ tháng 7/1999.

Đón nhận nhiều kỷ lục

Hoạt động từ tháng 10/2009, TH là đơn vị tiên phong đặt nền móng cho ngành công nghiệp chế biến sữa tươi sạch tại Việt Nam khi xây dựng hệ thống trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao tại Nghệ An, thuộc Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi sạch có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD.

Trang trại TH áp dụng công nghệ cao và thiết bị hiện đại trong tất cả các khâu của quy trình khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch. Cụm trang trại được đầu tư quy mô bài bản ngay từ đầu, với công nghệ hiện đại đủ sức khắc chế thiên nhiên khắc nghiệt ở miền Trung để tạo môi trường phù hợp cho đàn bò sữa phát triển. Đến nay, sau hơn một thập kỷ đi vào hoạt động, trang trại bò sữa công nghệ cao của TH có quy mô đàn bò lên tới 45.000 con, diện tích nguyên liệu hơn 8.100 ha.

Tương xứng với quy mô đàn bò, trang trại TH sở hữu nhà máy chế biến thức ăn quy mô lớn ứng dụng công nghệ TMR (hỗn hợp hoàn chỉnh), công suất khoảng 2.000 tấn thức ăn phối trộn/ngày. Song song với đó là đồng cỏ Mombasa lớn nhất thế giới có diện tích 2.230 ha, cánh đồng ngô, cao lương hàng trăm ha, cung cấp thức ăn thô xanh cho bò sữa. TH áp dụng cơ giới hóa toàn bộ bằng hệ thống máy móc phục vụ tất cả các khâu của quy trình sản xuất nguyên liệu thức ăn thô xanh.

Năm 2015, trang trại bò sữa TH đã được Tổ chức Kỷ lục châu Á (Asian Book of Records) chứng nhận “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao lớn nhất châu Á”.

Tháng 12/2020, trang trại TH tiếp tục xác lập kỷ lục “Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới” do Liên minh Kỷ lục Thế giới chứng nhận.

“Đẳng cấp thế giới” của trang trại TH còn ở tính nhân văn, bền vững trong chiến lược phát triển. 6 trụ cột trong chính sách phát triển bền vững của TH bao gồm: Dinh dưỡng - Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng và Phúc lợi động vật. Trong đó, TH đặc biệt quan tâm tới bảo đảm phúc lợi động vật. Đàn bò sữa tại các trang trại TH được nuôi dưỡng với ứng dụng khoa học công nghệ hàng đầu thế giới, được nâng niu chăm sóc một cách đặc biệt tỉ mỉ.

Mỗi cá thể trong đàn bò sữa 45.000 con tại trang trại TH Nghệ An được đeo chip theo dõi tình trạng sức khỏe, giúp kiểm soát chặt chẽ chất lượng sữa

Mỗi cá thể trong đàn bò sữa 45.000 con tại trang trại TH Nghệ An được đeo chip theo dõi tình trạng sức khỏe, giúp kiểm soát chặt chẽ chất lượng sữa

Theo đuổi chữ “thật”

Những thành quả to lớn của TH được các tổ chức quốc tế công nhận không chỉ đơn thuần ở trang trại công nghệ cao, mà còn ở ý nghĩa cộng đồng. Ngay từ khi mới thành lập, TH đã định hướng sản phẩm phải có mục tiêu cao nhất là chăm lo sức khỏe tốt nhất cho cộng đồng, tạo ra một hệ sinh thái trong ngành thực phẩm sạch và hoàn toàn từ thiên nhiên.

TH được xây dựng dựa trên 5 giá trị cốt lõi: “Vì Hạnh phúc đích thực”, “Vì Sức khỏe cộng đồng”, “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Thân thiện với môi trường - tư duy vượt trội” và “Hài hòa lợi ích”. Tập trung vào nhu cầu bức thiết của xã hội mong muốn một nguồn sữa tươi sạch cho trẻ em Việt, được sản xuất khép kín trên chính đồng đất Việt Nam, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK đã ra đời và khẳng định được giá trị của chữ “thật” (true) suốt 12 năm qua.

12 năm TH có mặt trên thị trường cũng là giai đoạn thị trường sữa tươi tại Việt Nam phát triển bùng nổ nhất. Người tiêu dùng ngày càng lưu tâm đến bảo vệ sức khỏe, lựa chọn nhiều hơn các sản phẩm sữa tươi thay vì sữa hoàn nguyên như trước. Tính đến cuối năm 2020, thị phần sữa tươi tại Việt Nam đạt hơn 40%, trong khi gần 60% là sữa hoàn nguyên. Tỷ lệ các sản phẩm sữa tươi đã tăng đáng kể so với một thập kỷ trước.

Trong làn sóng đó, sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Ước tính, TH hiện chiếm khoảng 43% thị phần phân khúc sữa tươi tại Việt Nam. Bất chấp mức tăng trưởng thấp toàn ngành, những năm gần đây, TH luôn duy trì tốc độ tăng trưởng hai chữ số, ngay cả trong đại dịch Covid-19.

Sau thành công với sữa tươi sạch, TH xây dựng thương hiệu đồng bộ cho các sản phẩm như: sữa hạt cao cấp TH true NUT; nước uống tinh khiết TH true WATER; nước trái cây TH true JUICE; nước gạo TH true RICE, trà tự nhiên TH true TEA,… với định hướng đồ uống hoàn toàn từ thiên nhiên, góp phần tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính không lây. Hệ sinh thái sản phẩm sạch, hữu cơ, tốt cho sức khỏe của TH tham vọng sẽ cung cấp tất cả những gì mà căn bếp mỗi gia đình cần, nhằm chăm lo cho sức khỏe cộng đồng một cách tốt nhất.

Tính đến tháng 6/2021, TH đã có hơn 100 sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe. Lãnh đạo Tập đoàn TH từng chia sẻ, mỗi sản phẩm của TH là kết hợp trí tuệ Việt - tài nguyên thiên nhiên Việt - Công nghệ đầu cuối thế giới, đồng thời phát triển bền vững với tôn chỉ: “Hãy trân quý Mẹ Thiên nhiên, Người sẽ cho mình tất thảy”. Đây cũng là chìa khóa giúp các sản phẩm của TH luôn được người tiêu dùng yêu quý, đón nhận.

Chuyên đề