(BĐT) - “Với vị trí là “cửa ngõ” cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, trong thời gian qua, Hậu Giang đã dày công chuẩn bị để Dự án khởi công đúng kế hoạch. Cao tốc là vận hội để Hậu Giang tận dụng mọi lợi thế, tiềm năng nhằm chuyển mình, nâng tầm sự phát triển”, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh chia sẻ.
(BĐT) - Theo đánh giá của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, công tác chuẩn bị, giải phóng mặt bằng, tái định cư, ổn định cuộc sống của người dân liên quan đến dự án cao tốc của tỉnh Hậu Giang thời gian qua được triển khai rất quyết liệt, với nhiều thành quả đáng ghi nhận. Đây là cơ sở để Hậu Giang tự tin có thể triển khai Dự án thành phần 3 thuộc cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 bảo đảm tiến độ và chất lượng.
(BĐT) - Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dự kiến hoàn thành năm 2027 cùng 2 trục dọc cao tốc Bắc - Nam phía Đông và phía Tây đưa vào khai thác toàn tuyến vào năm 2025 được kỳ vọng là bàn đạp để vùng Đồng bằng sông Cửu Long tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn tới.
(BĐT) - Chia sẻ với phóng viên Báo Đấu thầu, cán bộ Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ cho biết, Dự án thành phần 2 thuộc Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài 37,4 km với tổng mức đầu tư 9.845 tỷ đồng, đi qua địa phận 3 huyện Vĩnh Thạnh, Thới Lai, Cờ Đỏ của TP. Cần Thơ với tổng số gần 1.100 hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng.
(BĐT) - Việc khởi công tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được Sóc Trăng đón nhận như một dấu mốc trọng đại, mở ra cơ hội “vàng” để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển đột phá, nâng cao sinh kế người dân xứ Nguyệt Giang, để miền đất Nam sông Hậu vươn tới thịnh vượng. Ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng có những chia sẻ với Báo Đấu thầu nhân sự kiện này.
(BĐT) - Môi trường đầu tư cải thiện qua từng ngày, sở hữu nhiều tiềm năng khác biệt, nhiều hạ tầng giao thông có tính chiến lược đang và chuẩn bị được xây dựng, tỉnh Sóc Trăng đang dần trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư, hứa hẹn trở thành điểm đến với nhiều cơ hội kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp.
(BĐT) - Ngày 17/6, Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 chính thức được khởi công. Đây là dự án đầu tiên hình thành “trục cao tốc Đông - Tây”, tạo thế liên kết tuần hoàn không gian Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, tuyến cao tốc giúp An Giang gỡ được thế nằm sâu trong nội Vùng, tạo động lực phát triển toàn diện, đặc biệt là thu hút đầu tư. Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang có nhiều chia sẻ với Báo Đấu thầu nhân sự kiện này.
(BĐT) - Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được khởi công mang theo kỳ vọng mở ra một giai đoạn bứt phá mạnh mẽ cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, tỉnh An Giang nói riêng. Tuy nhiên, trong bối cảnh hàng loạt dự án giao thông quy mô lớn cùng triển khai, An Giang phải nỗ lực rất lớn để giải bài toán vật liệu đắp nền, đáp ứng nhu cầu phát triển hạ tầng của địa phương cũng như toàn vùng.
(BĐT) - Theo kế hoạch, Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài 188,2km, kết nối từ cửa khẩu Tịnh Biên tỉnh An Giang đến cảng Trần Đề tỉnh Sóc Trăng có tổng mức đầu tư 44.691 tỷ đồng sẽ khởi công ngày 17/6/2023.
(BĐT) - Việc đầu tư Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nhằm hình thành trục ngang trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long qua TP. Cần Thơ, tỉnh An Giang, tỉnh Hậu Giang và tỉnh Sóc Trăng, kết nối với các trục dọc, phát huy hiệu quả các dự án đã và đang đầu tư, kết nối các trung tâm kinh tế, cửa khẩu quốc tế và cảng biển, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang kinh tế Tây Bắc - Đông Nam.
(BĐT) - Sự kiện 4 địa phương gồm TP. Cần Thơ, An Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang đồng loạt khởi công xây dựng tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 là một dấu mốc quan trọng thực hiện nhiệm vụ đầu tư kết cấu hạ tầng theo Nghị quyết số 13-NQ/TW của Bộ Chính trị hướng tới mục tiêu tạo đột phá cho Vùng đồng bằng sông Cửu Long, mảnh đất “Chín Rồng” phát triển, vươn tới đích thịnh vượng trong mục tiêu năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.