Xe Hummer, Ram bọc thép xuất quân bảo vệ Hội nghị Mỹ - Triều

Hàng chục xe đặc chủng của cảnh sát cơ động, xe Hummer, xe Ram chống đạn hôm nay xuất hiện trên phố Hà Nội.
Xe Hummer, Ram bọc thép xuất quân bảo vệ Hội nghị Mỹ - Triều

Sáng 25/2, Công an TP Hà Nội tổ chức lễ xuất quân bảo vệ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2. Hàng chục xe đặc chủng của CSGT được huy động cho nhiệm vụ dẫn đoàn. Khoảng 100 nữ cảnh sát tham gia dẫn đoàn và phân luồng giao thông, chốt trực tại các khách sạn, ngã tư nơi có đoàn dự Hội nghị thượng đỉnh đi qua.

Đoàn xe sau đó diễu hành qua Hồ Gươm và qua các tuyến Tràng Thi, Hàng Khay, Điện Biên Phủ..., quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Tất Định.

30 chiếc ô tô Camry của phòng CSGT Hà Nội đi đầu. Phòng cảnh sát giao thông trong đợt bảo vệ Hội nghị Mỹ Triều cũng huy động 100% quân số với hơn 1.000 người và hàng trăm xe.

Trong đoàn có hai xe Hummer của Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động. Xe có lớp vỏ và kính chống đạn, gầm và lốp xe có thể chống được lựu đạn và mìn cỡ nhỏ. Đây là loại xe dùng để tiếp cận mục tiêu, tấn công khủng bố, giải cứu con tin..., hoạt động trên nhiều địa hình tác chiến phức tạp.

Hai xe Ram chống đạn của Cảnh sát cơ động cũng xuất hiện. Thân và kính xe chống được nhiều loại đạn, gầm xe vẫn an toàn khi gặp phải các loại mìn, bánh xe có thể tiếp tục di chuyển khi bị bắn thủng.

Đoàn xe của cảnh sát diễu hành trên các tuyến phố Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh. quận Ba Đình.

Hơn 10 xe tải chở cảnh sát cơ động cũng tham gia trong lễ xuất quân. Để bảo vệ Hội nghị, Trung đoàn cảnh sát cơ động huy động 100% quân số với hơn 1.000 chiến sĩ.

Các tuyến đường đoàn xe đi qua là phương án dự kiến sẽ dẫn các đoàn Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều.

Chuyên đề