Hơn 100 chiến sĩ khử khuẩn Bệnh viện Bạch Mai

Trong gần một giờ, hơn 100 chiến sĩ Binh chủng hóa học (Bộ Quốc phòng) đã hoàn thành phun khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai.

19h ngày 28/3, dàn xe đặc chủng 10 chiếc thuộc các đơn vị của Binh chủng Hoá học bắt đầu phun khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai, quận Đống Đa.

Chiều cùng ngày, Bộ Y tế ghi nhận thêm 3 ca Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, nâng tổng số lên 11.

Hóa chất được sử dụng là Cloramin B, theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. 

Theo đại tá Phạm Xuân Hưng, Phó Tư lệnh Binh chủng Hóa học, đơn vị đã trinh sát toàn bộ bệnh viện từ trưa 28/3, bổ sung một số khí tài để có thể phun khử khuẩn quy mô rộng và trên tầng cao. 

"Với việc cải tiến khí tài, chúng tôi hy vọng tạo được khu vực môi trường sạch, chặn đứng mầm bệnh phát tán ra bên ngoài", ông Hưng nói. 

Hơn 100 chiến sĩ được trang bị đồ bảo hộ phòng dịch, mặt nạ chống độc đã tham gia phun khử khuẩn. 

Trước đó, tất cả bác sĩ, người nhà và bệnh nhân được yêu cầu di chuyển khỏi các khu vực đường trục chính.

Sau khi phun khắp đường trục chính và hành lang bằng máy chuyên phun công suất lớn, bộ đội sử dụng máy nhỏ hơn để đi từng ngóc ngách. 

Hơn 20h, công việc hoàn tất. Các chiến sĩ và toàn bộ trang thiết bị được tiếp tục khử trùng để đảm bảo an toàn trước khi về đơn vị. 

Đêm 28/3, Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng điều động hơn 30 xe để vận chuyển gần 700 người nhà bệnh nhân đi cách ly tập trung. 

Việt Nam ghi nhận 174 ca Covid-19 trong đó 28 người khỏi bệnh gồm 21 người đã ra viện và 7 người sẽ xuất viện ngày 29-30/3. Hà Nội là địa phương ghi nhận nhiều ca bệnh nhất với 61 ca.

Chuyên đề