Ông Phạm Mạnh Thắng, Phó Tổng giám đốc Vietcombank trình bày tham luận tại Hội thảo chuyên đề “Thúc đẩy phát triển thương mại và dịch vụ trong kỷ nguyên số” |
Hội thảo và Triển lãm “Phát triển công nghiệp thông minh 2017” là sự kiện có quy mô lớn với chuỗi 4 hội thảo quốc tế; 1 triển lãm về công nghệ công nghiệp 4.0 với sự tham gia của 50 doanh nghiệp tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực: tự động hóa, rô-bốt, công nghệ thông minh, nông nghiệp, y tế, giáo dục, tài chính - ngân hàng, phần mềm... Sự kiện này là hoạt động thiết thực của các đơn vị tổ chức nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 4/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đồng thời góp phần tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong việc ban hành các chủ trương, chính sách lớn về phát triển công nghiệp quốc gia trong thời gian tới.
Phát biểu tại Sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, phát triển doanh nghiệp số được xác định là nhiệm vụ trung tâm, lâu dài để phát triển kinh tế số ở Việt Nam. Hiện nay, quan điểm chỉ đạo của Chính phủ là phát triển kinh tế số, công nghiệp thông minh gắn với chuyển đổi, tái cơ cấu nền kinh tế để tăng cường năng lực cạnh tranh quốc gia.
Ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương (thứ 3 từ phải sang) thăm và chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng trưng bày triển lãm của Vietcombank
Trong khuôn khổ Hội thảo và Triển lãm, là đơn vị đồng hành, Viecombank đã phối hợp cùng Ban Tổ chức tham gia hỗ trợ nhiều hoạt động của Sự kiện; bố trí gian hàng trưng bày giới thiệu các hoạt động của Vietcombank cũng như thông tin, tư vấn cho các đại biểu, nhà đầu tư quan tâm đến các lĩnh vực hoạt động của Ngân hàng.
Tham dự Hội thảo chuyên đề “Thúc đẩy phát triển thương mại và dịch vụ trong kỷ nguyên số”, ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc Vietcombank đã trình bày tham luận “Nâng cao sự hài lòng của khách hàng với các trải nghiệm số hóa trên thiết bị di động”. Nội dung tham luận này cho biết, công nghệ số ứng dụng trong dịch vụ ngân hàng là xu thế tất yếu, sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và cả ngân hàng. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức khi ứng dụng vào lĩnh vực ngân hàng bán lẻ. Với mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ số 1 tại Việt Nam, Vietcombank luôn xác định phát triển sản phẩm, dịch vụ gắn với các giá trị cốt lõi của văn hóa và thương hiệu Vietcombank; không ngừng nắm bắt xu thế, cập nhật những thành tựu mới của công nghệ để đưa ra thị trường các sản phẩm dịch vụ thanh toán tiện dụng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.