Công ty Dầu thực vật Tường An (HoSE: TAC) cho biết là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị đã lên kế hoạch đảm bảo nguồn cung nguyên liệu cho sản xuất, tối ưu hóa hàng tồn kho, đảm bảo đủ hàng hóa đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho người dân với giá cả ổn định.
KDF đẩy mạnh bán hàng tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini.

KDF đẩy mạnh bán hàng tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini.

Bên cạnh đó, người tiêu dung có xu hướng lựa chọn những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt, nâng cao sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch trong bối cảnh dịch bệnh. Do vậy, Tường An đã đẩy mạnh chiến lược cao cấp hóa và đa dạng hóa sản phẩm, cải tiến và phát triển sản phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao phù hợp với nhu cầu bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng.

Nhờ vậy, kết thúc quý I, Tường An ghi nhận doanh thu thuần 1.043 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 37 tỷ đồng, lần lượt tăng 23,5% và 22,5% so cùng kỳ năm trước.

Sản xuất và kinh doanh ngành hàng lạnh là lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến hoạt động của Kido Foods (UPCoM: KDF). Theo đó, quý I, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần đạt 260 tỷ đồng, giảm nhẹ 2,3%. Song, lợi nhuận trước thuế của KDF tăng 15,9% so với cùng kỳ, đạt 27,3 tỷ đồng.

Kido Foods cho biết đã thay đổi chiến lược hoạt động bằng cách tập trung nguồn lực dịch chuyển hệ thống phân phối, đẩy mạnh bán hàng ở các kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini (minimart). Mặt khác, nắm bắt nhu cầu và thói quen mua sắm truyền thống sang hình thức trực tuyến, công ty cũng tích hợp nhiều kênh để đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng, tăng cường triển khai chiến lược đa kênh.

Theo NDH