Báo cáo tài chính quý III của Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An (mã CK: TAC) ghi nhận 1.100 tỷ đồng doanh thu thuần và 35 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Nhờ mở rộng phân khúc cao cấp và phổ thông, biên lợi nhuận gộp được cải thiện lên mức 13,5%.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần và lợi nhuận lần lượt đạt 3.073 tỷ đồng và 86 tỷ đồng, tăng hơn 6% và 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Do tập trung phát triển hệ thống kênh phân phối và đầu tư nguồn nhân lực nên chi phí bán hàng trong giai đoạn này tăng gần 42%, lên trên 238 tỷ đồng.
Ban lãnh đạo công ty đánh giá, với kết quả kinh doanh hiện tại, cộng thêm việc doanh thu thuần có thể tăng mạnh do nhu cầu tiêu dùng cuối năm và các sản phẩm đóng gói mới được đưa ra thị trường, mục tiêu lợi nhuận 165 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2016 là hoàn toàn khả thi.
Lý giải về việc mục tiêu lợi nhuận tăng đột biến, bà Nguyễn Thị Hạnh – Chủ tịch HĐQT Dầu Tường An từng cho biết, “chìa khoá” giúp công ty tự tin vào kế hoạch này là chiến lược tái cấu trúc danh mục sản phẩm nhằm gia tăng tỷ trọng mặt hàng có biên lợi nhuận cao đang thực hiện rất tốt.
Trong thời gian tới, công ty sẽ đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường TP HCM, khu vực miền Đông… và thay đổi mô hình phân phối để phù hợp với hệ thống vận hành và chiến lược phát triển của công ty mẹ là Tập đoàn Kido.