Lễ Khai trương cuộc gọi đầu tiên của Mytel |
Trong đó, các thị trường mới của Viettel tại châu Phi và châu Mỹ tiếp tục có sức tăng trưởng mạnh mẽ. Nổi bật là Viettel Cameroon tăng 103%, Viettel Mozambique tăng 79,03%, Viettel Peru tăng 37%. Riêng quý 4/2017, doanh thu từ đầu tư quốc tế của Viettel tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.
Bitel là thương hiệu quen thuộc với người dân Peru
Bitel - Thương hiệu Viettel tại Peru
Nguyên nhân quan trọng đóng góp vào việc tăng trưởng doanh thu đầu tư nước ngoài cao của Viettel trong năm 2017 là việc tiên phong cung cấp 4G tại 7/10 thị trường nước ngoài, đem lại tăng trưởng lên đến 20% cho doanh thu trung bình trên từng khách hàng (ARPU). Bên cạnh đó, việc đưa các giải pháp viễn thông, ứng dụng CNTT tới cho các doanh nghiệp lớn, chính phủ ở nhiều thị trường cũng đã đem lại tăng trưởng doanh thu cao cho Viettel ở thị trường quốc tế. Trong năm 2017, tổng doanh thu từ các dự án CNTT và kênh truyền mà Viettel thực hiện với Chính phủ các nước đã tăng gần 6 lần so với cả năm 2016.
Người dân đổi sim 4G tại Telemor
Về doanh thu, các thị trường đặt mục tiêu tăng trưởng rất cao như: Viettel Tanzania 70%, Burundi 21%, Viettel Peru 20%.
Hiện Tập đoàn Viettel đã kinh doanh tại 11 quốc gia trên thế giới là Việt Nam, Campuchia, Lào, Đông Timor, Haiti, Peru, Mozambique, Cameroon, Burundi, Tanzania và Myanmar. Trong đó, Viettel đang giữ vị trí số 1 về thị phần tại 5/10 thị trường quốc tế; tất cả các quốc gia đã kinh doanh 3 năm đều có lãi.
Telemor - Thương hiệu Viettel tại Timor Leste
Nhờ việc mở rộng đầu tư ra quốc tế và giữ thị phần cao ở Việt Nam, Tập đoàn Viettel đã lọt vào danh sách 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất thế giới.
Trong quý II/2018, Viettel sẽ chính thức khai trương, cung cấp dịch vụ tại thị trường Myanmar. Myanmar là thị trường thứ 11 mà Viettel đầu tư trên 3 châu lục, đây cũng là thị trường tiềm năng và chủ lực của Viettel trong những năm tới.