Đầu tư cho tâm trí: Chi một lần, “dùng” một đời

(BĐT) - Thay vì đầu tư vào những tài sản quen thuộc như vàng, ngoại tệ hay bất động sản, giờ đây, cư dân đô thị đang dành sự quan tâm cho một kênh mới mẻ và bền vững hơn: Đầu tư cho tâm trí.
FLC Holiday là một trong những đơn vị khai thác dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ dẫn đầu thị trường
FLC Holiday là một trong những đơn vị khai thác dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ dẫn đầu thị trường

Buổi chiều cuối tuần, trong một quán café, Rose Nguyễn bắt đầu lớp học của mình. Không rời mắt khỏi bức tranh mẫu, các học viên đủ mọi lứa tuổi trong lớp chăm chú lắng nghe hướng dẫn của Rose về bố cục, cách pha màu, lựa chọn bút lông. Và chỉ sau khoảng 3 giờ đồng hồ hứng khởi và vui vẻ, mỗi học viên đã có một bức tranh mang về.

Lớp vẽ của Rose là một trong những lớp học nghệ thuật dành cho người lớn đang nở rộ tại các đô thị. Lựa chọn đầu tư cho tâm trí bằng những lớp học kỹ năng mới, hoạt động nghệ thuật giúp giảm stress, hay những chuyến đi gia tăng trải nghiệm và sự gắn kết đang ngày càng “được lòng” cư dân đô thị.

Không dừng lại ở những tác dụng về mặt tâm trí, quá trình thực hành nghệ thuật lâu dài sẽ xây dựng một nền tảng hiểu biết cơ bản về nghệ thuật. Và với sự gia tăng của giới trung - thượng lưu, đó là cơ hội để bước chân vào lãnh địa mua bán tác phẩm nghệ thuật.

Cũng như vậy, sự ra đời và phát triển của hàng loạt hình thức du lịch mới mẻ là minh chứng cho việc mọi người ngày càng yêu thích những chuyến đi. Với các cá nhân, đây là một lựa chọn “đầu tư” mang lại những kiến thức trực quan, kinh nghiệm sống và những trải nghiệm mới lạ.

Trong khi đó, với các gia đình, du lịch là cơ hội để những “tay hòm chìa khóa” cho thấy khả năng “hoạch định đầu tư” thông qua việc quản lý tài chính và kế hoạch chuyến đi. Về thời gian, một chuyến đi càng được lên kế hoạch sớm thì càng dễ dàng cho các thành viên sắp xếp tham gia. Điểm đến cũng phải được xem xét kỹ để phù hợp cho các độ tuổi với mong muốn, sở thích khác nhau. Và quan trọng nhất, chi phí cho mỗi chuyến đi cũng cần được cân nhắc để đảm bảo điều kiện tài chính.

Lúc này, sự ra đời của nhiều hình thức đặt vé, đặt phòng, tour du lịch làm tăng lựa chọn và cơ hội du lịch cho các gia đình. Du nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây, sở hữu kỳ nghỉ (SHKN) đang nổi lên như một giải pháp tối ưu. Hiểu một cách đơn giản, SHKN là trả trước trọn gói cho khoảng thời gian lưu trú nhất định tại một hệ thống khách sạn hay resort cao cấp. Đổi lại, khách hàng có thể tận hưởng những dịch vụ nghỉ dưỡng 4 - 5 sao với mức giá tối ưu, có thể tiết kiệm 50 - 70% so với mức giá đặt phòng niêm yết.

Tại Việt Nam, ra đời cuối năm 2017, FLC Holiday (FH) nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu thị trường nhờ những ưu điểm vượt trội về dịch vụ. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng thẻ FH để lưu trú tại chuỗi quần thể nghỉ dưỡng 5 sao của Tập đoàn FLC cũng như trao đổi kỳ nghỉ với 4.300 khách sạn, resort hạng sang thuộc hệ thống RCI (Tổ chức trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới) mà FLC đã tham gia.

Với chính sách linh hoạt cho phép tách/gộp kỳ nghỉ giúp chủ thẻ gia tăng cơ hội trải nghiệm nhiều điểm đến hơn và chủ động thời gian hơn so với những hình thức du lịch thông thường. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đồng sở hữu, cho thuê, tặng lại, thừa kế kỳ nghỉ. Đây chính là điểm vượt trội khiến FH ngày càng được các tín đồ du lịch yêu thích và coi như một khoản đầu tư mà “lợi nhuận” chính là quãng thời gian gắn kết bên người thân.

Chuyên đề