EVN triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến từ tháng 12/2017. |
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, từ 21/12 tập đoàn này triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến. "Khách hàng ngồi nhà là có thể thực hiện các giao dịch cung cấp điện thông qua Internet mà không cần phải tới các trung tâm điện lực như trước", ông Đặng Hoàng An - Tổng giám đốc EVN cho biết.
Theo vị này, việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến sẽ giúp tập đoàn nâng cao năng suất lao động, giảm tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và cán bộ ngành điện. Khách hàng sẽ thực hiện thao tác đăng ký sử dụng điện trên các thiết bị kết nối Internet theo “cơ chế một cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, khách hàng đến địa điểm giao dịch không quá một lần.
"Ngành điện luôn muốn thay đổi nhận thức tư duy ngành điện là độc quyền tự nhiên từ ngay trong cán bộ, nhân viên để hướng đến phục vụ khách hàng (người dân và doanh nghiệp). Càng đơn giản thủ tục, ứng dụng công nghệ vào dịch vụ, sẽ giảm được tiêu cực khi khách hàng phải tiếp xúc với nhân viên", ông An nói.
So với thời gian cung cấp dịch vụ trước đây, quy trình cấp điện mới sẽ rút ngắn còn 3 ngày tại các thành phố, thị xã, thị trấn và 5 ngày tại khu vực nông thôn, sau khi khách hàng đăng ký trực tuyến thành công trên website chính thức của tập đoàn hoặc tại cổng giao tiếp điện tử của 63 tỉnh, thành phố.
Đến nay đơn vị này đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 25,6 triệu khách hàng trên cả nước với 99,98 % xã, phường, thị trấn có điện và 11 huyện đảo.
Kết quả thực hiện đánh giá độc lập cho thấy, mức độ hài lòng của khách hàng bình quân toàn EVN đã tăng dần qua theo thời gian. Năm 2013 điểm bình quân là 6,45, năm 2014 là 6,9 điểm, năm 2015 là 7,27 đến năm 2016 là 7,69 điểm. Với mức điểm từ 7 trở lên được ghi nhận đã tạo được sự hài lòng của khách hàng.