(BĐT) - Để hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi “EVNHCMC” (Voice Brandname) để liên lạc với khách hàng.
Tên định danh hiển thị trên điện thoại di động sẽ giúp cho khách hàng biết là đang giao dịch với nhân viên của EVNHCMC. Ảnh Thanh Vũ

Tên định danh hiển thị trên điện thoại di động sẽ giúp cho khách hàng biết là đang giao dịch với nhân viên của EVNHCMC. Ảnh Thanh Vũ

Theo đó, tên định danh hiển thị trên điện thoại di động sẽ giúp cho khách hàng biết là đang giao dịch với nhân viên của EVNHCMC, tránh trường hợp giả danh điện lực để lừa đảo chiếm đoạt tiền và thông tin khách hàng.

Hiện nay chỉ có nhà mạng Viettel và Mobifone cung cấp dịch vụ định danh, do đó điện thoại của khách hàng sử dụng thuê bao 2 nhà mạng này hiển thị tên định danh là “EVNHCMC”. Đối với khách hàng sử dụng thuê bao điện thoại của nhà mạng khác sẽ hiển thị số điện thoại đại diện là 02822201155.