Coca-Cola đang gặp khó người tiêu dùng quay lưng với đồ uống có đường. Ảnh:Independent |
Doanh số Coca-Cola đã giảm 11% trong quý I so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ 8 liên tiếp con số này đi xuống. Trong khi đó, lợi nhuận giảm 20%.
Trong báo cáo lợi nhuận vừa công bố, Coca-Cola cho biết việc sa thải sẽ bắt đầu từ nửa cuối năm nay. Động thái này nằm trong kế hoạch cắt giảm chi phí, nhằm tiết kiệm 800 triệu USD mỗi năm. Dù vậy, so với số nhân viên hơn 100.000 trên toàn cầu, nhân lực bị cắt giảm chiếm tỷ lệ khá nhỏ.
Những năm gần đây, Coca-Cola đã gặp khó do người tiêu dùng quay lưng với đồ uống có đường. Kể cả các dòng sản phẩm không đường của hãng này cũng ngày càng ít được chuộng, do các rủi ro sức khỏe liên quan đến chất tạo ngọt nhân tạo. Đây là lý do chính khiến hãng phải chuyển hướng tập trung sang các loại đồ uống lành mạnh hơn, như nước đóng chai, sữa và các sản phẩm từ đậu nành.
Tuy nhiên, doanh số và cả giá cổ phiếu Coca-Cola đều thấp hơn đối thủ chính - Pepsi suốt vài năm qua. Nhiều người cho rằng Coca-Cola cần làm nhiều hơn nữa để mở rộng danh mục sản phẩm, như Pepsi.