Ảnh minh họa: Internet |
Đối với lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, thông tin từ hàng nghìn website thương mại điện tử cho thấy, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu 3 tháng đầu năm 2018 tăng 30%. Đối với lĩnh vực thanh toán, 3 tháng đầu năm, tăng trưởng số lượng giao dịch trực tuyến thẻ nội địa khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2017 trong khi giá trị giao dịch tăng trưởng tới 50%.
VECOM nhận định, để cạnh tranh được với các nhà cung cấp lớn của nước ngoài, các doanh nghiệp trong nước cần có chiến lược tốt hơn trong việc giữ gìn thương hiệu để người tiêu dùng có đủ sự tin tưởng khi mua sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử.