Hà Nội xây thêm hầm chui gần 700 tỷ đồng qua đường Giải Phóng

Hầm chui nối dự án Đầm Hồng - Giáp Bát với đường Kim Đồng dài khoảng 600 m, dự kiến khởi công vào năm 2019.
Dự án đường Đầm Hồng - Giáp Bát chạy qua đường Giải Phóng nối với đường Kim Đồng, nơi dự kiến làm hầm chui đến nay chưa được giải phóng mặt bằng.
Dự án đường Đầm Hồng - Giáp Bát chạy qua đường Giải Phóng nối với đường Kim Đồng, nơi dự kiến làm hầm chui đến nay chưa được giải phóng mặt bằng.

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao giữa Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng (quốc lộ 1A cũ), quận Hoàng Mai.

Hầm chui sẽ được xây theo hướng đường vành đai 2,5 nối đường Đầm Hồng - Giáp Bát (chui ngầm qua đường Giải Phóng) với đường Kim Đồng, tổng chiều dài hầm và đường dẫn khoảng 600 m.

Ngoài ra, dự án còn xây dựng các trụ nổi chờ cho tuyến đường sắt đô thị số 4 dự kiến đi trên cao; xây đường hai bên hầm, nút giao trên mặt bằng với đường Giải Phóng; xây các công trình hạ tầng kỹ thuật và phụ trợ khác... Tổng đầu tư cho các hạng mục công trình dự kiến 670 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2019-2020.

Năm 2016, TP Hà Nội đưa vào khai thác hai hầm chui nút giao Trung Hòa - Đại Lộ Thăng Long. 

Hiện Hà Nội xây dựng dự án đường Đầm Hồng - Giáp Bát dài 2 km để kết nối với đường Kim Đồng thuộc hệ thống Vành đai 2,5. Dự án có tổng đầu tư 1.300 tỷ đồng. Đến nay, sau 16 năm được phê duyệt, dự án còn khoảng 500 m từ sông Tô Lịch đến đường Giải Phóng (đoạn dự kiến làm hầm chui) chưa được thi công do vướng mắc về mặt bằng.

Trước đó, để giải quyết ùn tắc giao thông, TP TP Hà Nội đầu tư xây dựng ba hầm chui qua các nút giao trọng điểm. Trong đó có hầm chui Kim Liên, hầm chui nút giao Trung Hòa - đại Lộ Thăng Long và hầm nút giao Nguyễn Trãi.

Chuyên đề