Tuyến đường ven sông Tô Lịch đã có đường đi bộ với chiều dài 2.300 m |
Theo đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội có nhiệm vụ phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND quận Đống Đa triển khai, bảo đảm khoa học, hiệu quả, phù hợp với thực tế.
Trong thời gian thí điểm, Sở GTVT Hà Nội chủ động đánh giá, phân tích kỹ tồn tại, bất cập của phương án và điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần), bảo đảm giao thông ổn định, thuận tiện, hạn chế ùn tắc.
Dựa trên hiện trạng, mật độ phương tiện, trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã lựa chọn hai tuyến phù hợp để nghiên cứu thí điểm làn dành cho xe đạp.
Trong đó, tuyến dọc theo sông Tô Lịch (từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy) trên cơ sở đã có đường đi bộ ven sông Tô Lịch với chiều dài 2.300 m, rộng 4 m. Tuyến có khả năng kết nối với ga Láng của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Việc xây dựng làn đường dành cho xe đạp trên tuyến này sẽ tạo khả năng kết nối với các tuyến xe buýt thông qua 6 điểm dừng trên đường Láng.
Trước đó, tháng 11/2023, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất tổ chức hai tuyến đường dành cho xe đạp. Tuyến thứ nhất là tuyến đường dọc sông Tô Lịch; tuyến thứ hai là tuyến đường nằm xung quanh công viên Hòa Bình - đường Hoàng Minh Thảo.
Dịch vụ xe đạp công cộng được TP. Hà Nội khai trương từ tháng 8/2023. Sau khi khai trương, nhà đầu tư và Sở GTVT Hà Nội đã đưa 1.000 phương tiện, trong đó 500 xe đạp điện và 500 xe đạp công cộng vào phục vụ người dân ở 79 điểm trạm trong khu vực các quận nội thành.