Ga quốc tế Nội Bài vẫn tối thui dù hoạt động bình thường trở lại

Không khí tại ga T2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sáng 16/2 khá vắng vẻ. Đèn vẫn tắt, xung quanh tối thui, thậm chí nhiều khu vực không có bóng người qua lại.
Sáng 16/2, ngày thứ 2 hoạt động bình thường trở lại sau lệnh gỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác các chuyến bay quốc tế, lượng khách tới nhà ga T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài không thay đổi nhiều.

Sáng 16/2, ngày thứ 2 hoạt động bình thường trở lại sau lệnh gỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác các chuyến bay quốc tế, lượng khách tới nhà ga T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài không thay đổi nhiều.

Khoảng 9h30, khu vực tập trung đông khách nhất là tại đảo E, nơi bố trí quầy làm thủ tục cho hành khách đi Singapore. Chuyến bay cất cánh lúc 12h35 và hành khách được yêu cầu có mặt tại sân bay trước 4 tiếng để làm thủ tục.

Khoảng 9h30, khu vực tập trung đông khách nhất là tại đảo E, nơi bố trí quầy làm thủ tục cho hành khách đi Singapore. Chuyến bay cất cánh lúc 12h35 và hành khách được yêu cầu có mặt tại sân bay trước 4 tiếng để làm thủ tục.

Trong ngày 16/2 có tổng 103 chuyến bay quốc tế, tuy nhiên chỉ 28 trong số đó là chuyến bay chở khách (15 chuyến đi, 13 chuyến đến) với khoảng 2.100 lượt khách (1.300 khách đi, hơn 800 khách đến), còn lại là những chuyến bay chở hàng.

Trong ngày 16/2 có tổng 103 chuyến bay quốc tế, tuy nhiên chỉ 28 trong số đó là chuyến bay chở khách (15 chuyến đi, 13 chuyến đến) với khoảng 2.100 lượt khách (1.300 khách đi, hơn 800 khách đến), còn lại là những chuyến bay chở hàng.

Thực tế sản lượng hành khách đi/đến quốc tế tại sân bay Nội Bài trong thời gian qua vẫn ở mức thấp, trung bình mỗi ngày khoảng 15-20 lượt chuyến bay chở khách quốc tế đi/đến và 1.500 - 2.000 lượt khách, ngày đông nhất đạt 4.700 khách.

Thực tế sản lượng hành khách đi/đến quốc tế tại sân bay Nội Bài trong thời gian qua vẫn ở mức thấp, trung bình mỗi ngày khoảng 15-20 lượt chuyến bay chở khách quốc tế đi/đến và 1.500 - 2.000 lượt khách, ngày đông nhất đạt 4.700 khách.

Để tiết kiệm chi phí vận hành, hệ thống thang cuốn tại nhà ga T2 được tạm dừng hoạt động.

Để tiết kiệm chi phí vận hành, hệ thống thang cuốn tại nhà ga T2 được tạm dừng hoạt động.

Hàng nghìn chiếc xe đẩy hành lý nằm phủ bụi tại khu vực sảnh chính của nhà ga T2, rất nhiều trong số đó đã không được sử dụng từ vài tháng nay.

Hàng nghìn chiếc xe đẩy hành lý nằm phủ bụi tại khu vực sảnh chính của nhà ga T2, rất nhiều trong số đó đã không được sử dụng từ vài tháng nay.

Nhiều nhà hàng, quán cà phê và dịch vụ tại ga quốc tế đóng cửa từ nhiều tháng trước đến nay vẫn im lìm. Những dãy bàn không được sử dụng trong thời gian dài bị bụi bẩn phủ kín.

Nhiều nhà hàng, quán cà phê và dịch vụ tại ga quốc tế đóng cửa từ nhiều tháng trước đến nay vẫn im lìm. Những dãy bàn không được sử dụng trong thời gian dài bị bụi bẩn phủ kín.

Hệ thống đèn chiếu sáng tại sảnh đến A1 nhà ga T2 được tắt tạm thời do không có khách.

Hệ thống đèn chiếu sáng tại sảnh đến A1 nhà ga T2 được tắt tạm thời do không có khách.

Khu vực hành lang tại sảnh đến ga quốc tế không một bóng người qua lại.

Khu vực hành lang tại sảnh đến ga quốc tế không một bóng người qua lại.

Đã nhiều tháng qua, hàng chục chiếc máy bay của các hãng hàng không vẫn nằm im một chỗ tại sân bay Nội Bài, chờ ngày đường bay được khôi phục lại.

Đã nhiều tháng qua, hàng chục chiếc máy bay của các hãng hàng không vẫn nằm im một chỗ tại sân bay Nội Bài, chờ ngày đường bay được khôi phục lại.

Hàng chục xe kéo hàng hóa nằm la liệt trên đường băng trong khi số lượng hàng hóa cần vận chuyển lại khá ít ỏi, do mỗi ngày tại nhà ga T2 chỉ phục vụ khoảng 15-20 lượt chuyến bay chở khách quốc tế đi/đến.

Hàng chục xe kéo hàng hóa nằm la liệt trên đường băng trong khi số lượng hàng hóa cần vận chuyển lại khá ít ỏi, do mỗi ngày tại nhà ga T2 chỉ phục vụ khoảng 15-20 lượt chuyến bay chở khách quốc tế đi/đến.

Chuyên đề