Đại gia bán lẻ Thái Lan cho biết sẽ mở thêm 20 siêu thị Big C tại Việt Nam trong năm 2018. |
Philippe Broianigo - Tổng giám đốc Central Group Việt Nam cho biết, tập đoàn này sẽ chi 17 tỷ baht (tương đương gần 512 triệu USD) để phát triển thêm các lĩnh vực đang đầu tư tại Việt Nam, cũng như mở rộng các trung tâm mua sắm, kênh bán buôn...
Ngay trong năm 2017, Central Group dự kiến rót 1-2 tỷ baht để mở thêm 30 siêu thị mới của chuỗi điện máy Nguyễn Kim - nơi đại gia bán lẻ Thái đang sở hữu 49% vốn.
7 tỷ baht sẽ được giải ngân vào năm 2018 để mở thêm 20 siêu thị Big C và chuỗi bán buôn Lan Chi Mart, cùng với 20 cửa hàng Nguyễn Kim. Số tiền 7-8 tỷ baht còn lại sẽ được chi trong giai đoạn 2019-2021.
Với việc mạnh tay chi đầu tư tại Việt Nam, đại gia bán lẻ Thái Lan kỳ vọng sẽ đạt doanh thu 35 tỷ baht (tương đương 1,05 tỷ USD) trong năm 2017, và khoản thu này tăng lên 382 tỷ baht (gần 11,5 tỷ USD) trong 5 năm tới.
Cách đây một năm, Central Group đã vượt qua một loạt đối thủ nặng ký trong và ngoài nước để sở hữu Big C Việt Nam với giá 1,14 tỷ USD.
Hiện tập đoàn bán lẻ Thái Lan đang vận hành nhiều thương hiệu tại Việt Nam như siêu thị điện máy Nguyễn Kim, hệ thống siêu thị Big C, thương mại thời trang trực tuyến Zalora, trung tâm mua sắm Robins, cửa hàng đồ thể thao SuperSports, cửa hàng thời trang Marks and Spencer, cửa hàng đồng giá Nhật Bản Komonoya, hệ thống siêu thị Lan Chi Mart... Với hệ thống rộng khắp Thái Lan và mở rộng sang các nước ASEAN, tập đoàn này có tổng tài sản gần 10 tỷ USD.