Tuyến vành đai phía Tây 2 được thiết kế tích hợp cho hệ thống xe điện (ở giữa) trong giai đoạn đầu tư tiếp theo và theo nhu cầu phát triển đô thị của Đà Nẵng |
Đường Vành đai phía Tây 2 thuộc Dự án Cải thiện hạ tầng giao thông TP. Đà Nẵng, một trong những công trình trọng điểm của Thành phố giai đoạn 2016 - 2020. Dự án có tổng mức đầu tư quy đổi là 1.427 tỷ đồng, tương đương 61,37 triệu USD, từ vốn vay Quỹ OPEC và vốn đối ứng của UBND TP. Đà Nẵng, thời gian thực hiện năm 2017 - 2022.
Theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án, Gói thầu 06-OFID.EC Khảo sát, lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và xây dựng công trình đường Vành đai phía Tây 2 có giá dự toán 1.041 tỷ đồng. Kết quả lựa chọn nhà thầu được phê duyệt ngày 16/11/2019 cho thấy, Liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng KCON - Công ty CP Tập đoàn CIENCO 4 - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Nhất Huy trúng thầu với giá 1.022 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 18 tháng.
Vị trí vướng cuối cùng trên tuyến dài 4,06 km được khơi thông, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu |
Công trình có chiều dài toàn tuyến là 14,3 km. Tuy nhiên, do chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng tăng đột biến từ hơn 87 tỷ đồng lên 1.800 tỷ đồng, TP. Đà Nẵng đã dồn nguồn lực thi công 4,06 km đoạn cuối tuyến (tuyến thi công hiện tại), từ Đường số 8 Khu công nghiệp Hoà Khánh đến nút giao đường tránh Tuý Loan - hầm Hải Vân. Đoạn còn lại đang tạm dừng thi công do chưa có nguồn vốn giải phóng mặt bằng, vướng quy hoạch ga đường sắt cũ và đang chờ điều chỉnh hướng tuyến.
Thiết bị được huy động đảm bảo thi công theo các mốc tiến độ, phấn đấu đến 30/4/2023 thông xe kỹ thuật 4,06 km tuyến Vành đai phía Tây 2 Đà Nẵng |
Tại hiện trường Dự án sáng 15/4, các nhà thầu báo cáo Chủ đầu tư, hiện còn 4.500 tấn bê tông nhựa sẽ được thảm trước 20/4. Song song đó, công tác vệ sinh, lắp gờ chắn, lát gạch vỉa hè, bó vỉa, hệ thống tín hiệu giao thông cũng sẽ được các nhà thầu thi công đồng thời để có thể hoàn tất các công đoạn xây lắp trước 26/4, phấn đấu 30/4 thông xe kỹ thuật.