Ngày 23/5, Ban Chỉ đạo thực hiện Dự án nâng cấp đô thị Đồng bằng sông Cửu Long, Tiểu dự án Tp. Cần Thơ và Dự án phát triển Tp. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị đã có cuộc họp xem xét công tác thiết kế cầu nối từ đường Trần Hoàng Na (quận Ninh Kiều) đến quốc lộ 1A nhằm điều chỉnh thiết kế cơ sở, lập thiết kế kỹ thuật.
Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
Theo đó, việc lập thiết kế kỹ thuật dự kiến hoàn thành ngày 30/6/2017 và dự án dự kiến được khởi công trong quý I/2018. Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, đoạn giữa cầu Quang Trung và cầu Hưng Lợi, nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng.
Dự kiến, tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 839 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA, bao gồm cầu chính, đường dẫn, hệ thống chiếu sáng giao thông, chiếu sáng trang trí…; trong đó, chi phí cho cầu Trần Hoàng Na là hơn 640 tỷ đồng.
Công trình do Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) – Bộ Giao thông Vận tải thiết kế, thuộc loại công trình cấp 1. Cầu được thiết kế vĩnh cửu, kết cấu thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; tổng chiều dài phần cầu 587m, vận tốc thiết kế 60km/h, khoang thông thuyền 60x9m, bề rộng cầu 23m, một số đoạn mở rộng lề đi bộ phục vụ du lịch và ngắm cảnh trên sông.
Sau khi nghe đơn vị thiết kế trình bày phương án thiết kế cầu Trần Hoàng Na, Phó Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh yêu cầu TEDI báo cáo cụ thể hơn về các nội dung đưa ra trong phương án thiết kế. Đặc biệt là các nội dung chưa đầy đủ như thoát nước, chiếu sáng, tổ chức giao thông…
Bà Ánh cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Tp. Cần Thơ cần chủ động rà soát, kiểm kê các nội dung trong thiết kế, cái nào cần phải bổ sung để báo cáo UBND thành phố.
Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ, cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, là tuyến đường thủy nội địa quốc gia, có mật độ tàu bè lưu thông qua lại rất lớn nên khi thi công phải có phương án đảm bảo an toàn giao thông và việc di chuyển của tàu thuyền.
Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ cũng đề nghị khi thi công phần cầu thì lắp tại chỗ để dễ dàng kiểm tra, giám sát thay vì lắp trên trụ tạm ở nơi khác như đề xuất của đơn vị thiết kế.