Đoàn tàu có 4 toa, mỗi toa rộng khoảng 2,8 m, bố trí 6 ghế dài, 2 hàng cột cong về phía giữa dọc theo lối đi giúp hành khách đứng bám ổn định.
Bên trong đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông
Bên trong đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông ảnh 1

Trung tuần tháng 2, toa tàu đầu tiên tuyến Cát Linh - Hà Đông được cẩu lên đường ray tại nhà ga La Khê. Ngày 19/5, Ban quản lý mở cửa để người dân tham quan đoàn tàu và nhà ga. Toa đầu máy nặng khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng 2,8 m.

Bên trong đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông ảnh 2

Toa khách nặng 32 tấn, rộng khoảng 2,8 m, bố trí 6 ghế dài, 2 hàng cột cong về phía giữa toa, dọc theo lối đi giúp hành khách đứng bám ổn định.

Bên trong đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông ảnh 3

Đoàn tàu có 4 toa, ký hiệu từ HN01 đến HN04. So với đầu tàu mẫu, đoàn tàu chính thức có lớp sơn bên ngoài bắt mắt hơn.

Bên trong đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông ảnh 4

Cabin hệ thống điều khiển tàu đường sắt trên cao. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80 km/h, vận tốc bình quân khai thác 35 km/h, dự kiến khai thác với tần suất 2 phút một chuyến.

Bên trong đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông ảnh 5

Tay nắm dành cho hành khách đứng bám giữ cân bằng khi tàu di chuyển.

Bên trong đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông ảnh 6

Hai đầu của toa xe bố trí khu vực dành cho xe lăn, ghế ngồi ưu tiên (màu vàng).

Bên trong đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông ảnh 7

Sơ đồ mô tả hành trình và các ga dọc chặng đường nằm phía trên cửa. Với mỗi ga đến, hành khách sẽ được nghe loa thông báo.

Bên trong đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông ảnh 8

Mỗi toa có 8 cửa lên xuống rộng 1,3 m nằm ở cả 2 phía thân tàu.

Bên trong đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông ảnh 9

Hệ thống điều khiển cửa dễ sử dụng.

Bên trong đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông ảnh 10

Mỗi bên cửa ra vào đều có đèn báo để người dân có thể quan sát khi lên xuống tàu.

Bên trong đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông ảnh 11

Hệ thống cấp cứu trên tàu dễ quan sát và sử dụng khi có trường hợp khẩn cấp.

Bên trong đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông ảnh 12

Chỗ dành riêng cho người sử dụng xe lăn. Theo kế hoạch, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành năm 2016, nhưng bị chậm tiến độ nên chỉ chạy thử nghiệm vào cuối năm nay và khai trương vào quý II/2018.

Theo VnExpress