Ảnh Internet |
Theo đó, 9 tháng đầu năm, Vinamilk đạt gần 35 nghìn tỷ đồng doanh thu thuần, tăng mạnh so với mức 29.765 tỷ đồng cùng kỳ 2015. Biên lãi gộp cũng tăng từ mức 39,8% trong 9 tháng đầu năm 2015 lên mức 41,1%.
Có được kết quả khả quan này là nhờ Công ty đã điều chỉnh tỷ trọng và cơ cấu các nhóm sản phẩm theo hướng tập trung vào nhóm ngành hàng có hiệu quả cao.
Lợi nhuận sau thuế của Vinamilk đạt 7.535 tỷ đồng, tăng 28,41% so với 9 tháng đầu năm 2015. Với kết quả này, thu nhập bình quân trên mỗi cổ phần Vinamilk 9 tháng đầu năm 2016 đạt 4.697 đồng.
Chi phí đáng kể nhất của Vinamilk là chi phí bán hàng, lên tới 5.508 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, tăng hơn 100 tỷ đồng so với cùng kỳ 2015. Trong đó, riêng chi phí quảng cáo đã “ngốn” hết 1.343 tỷ đồng của Vinamilk.
Tính bình quân mỗi ngày, “ông lớn” này của ngành sữa chi gần 5 tỷ đồng chỉ cho hoạt động quảng cáo. Tháng 7 vừa qua, Vinamilk bắt đầu “chạy” chương trình quảng cáo “Vươn cao Việt Nam” nhân 40 năm thành lập Công ty. Video cùng chủ đề đã tạo được tiếng vang đáng kể, thu hút sự chú ý của nhiều tầng lớp người dân với nội dung hấp dẫn, hình ảnh đẹp.
Trong 9 tháng đầu năm 2016, Vinamilk đã chi 7.238 tỷ đồng cổ tức cho cổ đông. Riêng “ông lớn” SCIC (Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nuốc) đã nhận về 3.246 tỷ đồng cổ tức từ Vinamilk. Nằm trong danh sách thoái vốn, trong thời gian tới SCIC sẽ mất dần khoản cổ tức khủng này, bù lại là khoản tiền thu về từ phương án thoái vốn vẫn đang gây nhiều tranh cãi.
Với kết quả kinh doanh khả quan, thành viên HĐQT và Ban điều hành Vinamilk nhận được 77,8 tỷ đồng thù lao trong 9 tháng đầu năm nay, tăng 44% so với cùng kỳ 2015.