Ảnh Internet |
Theo đó, phương án đầu tiên là phản biện việc mở rộng nhà ga về phía Nam do Bộ GTVT thống nhất trình Chính phủ trước đó. Phương án thứ hai là việc không mở rộng Sân bay, điều chỉnh giao thông trong Tân Sơn Nhất và nâng cao năng lực điều hành của bộ phận điều khiển không lưu.
Phương án tiếp theo cần chuyên gia nghiên cứu là việc mở rộng Sân bay về phía Bắc (sân golf), xây thêm nhà ga, bãi đỗ và đường lăn, thêm kết nối giao thông với Sân bay phía Bắc. Phương án cuối cùng là mở rộng về phía Bắc nhưng sẽ xây thêm đường băng để công suất Sân bay đón được 70 - 90 triệu hành khách mỗi năm.