(BĐT) - Cục Hàng không (CHK) Việt Nam vừa có văn bản gửi Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý hiện tượng ùn ứ giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Hành khách di chuyển vào ga đi trong nước tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Intrenet

Hành khách di chuyển vào ga đi trong nước tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Intrenet

Theo đó, CHK Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất quán triệt, triển khai đầy đủ, nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT); tổ chức kiểm tra, xử lý, phối hợp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền.

Hai đơn vị trên triển khai hiệu quả các nội dung văn bản của Bộ và của CHK tạo điều kiện thuận lợi để hành khách đến/đi tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Bộ GTVT.

Cùng đó, tích cực thực hiện các nội dung về việc tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế ách tắc giao thông trước nhà ga hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Cục cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam chủ trì, phối hợp với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan làm việc với Công ty TCP để làm rõ nội dung phản ánh hiện tượng vi phạm chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại Tân Sơn Nhất, xác định nguyên nhân sự cố; thời gian xảy ra sự cố; hậu quả (bao gồm hậu quả ảnh hưởng đến hành khách, khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất); các giải pháp khắc phục (các giải pháp đã áp dụng để khắc phục sự cố và các giải pháp lâu dài nếu có) và báo cáo kết quả thực hiện về cục trước ngày 31/5/2022.

Đối với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, CHK yêu cầu Cảng làm việc với Công ty TCP và các cơ quan, đơn vị liên quan để yêu cầu Công ty thực hiện các giải pháp đảm bảo dây chuyền cung cấp dịch vụ đồng bộ, thông suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nhà để xe của công ty này.

Theo đó, kịp thời đề xuất các giải pháp, phương án xử lý, giải quyết lâu dài để tránh tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nhà để xe Công ty TCP nói riêng và khu vực trước nhà ga hành khách Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nói chung, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách.

Về vấn đề này, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đã có văn bản yêu cầu các hãng xe phục vụ vận chuyển theo hợp đồng chấn chỉnh công tác phục vụ hành khách; yêu cầu các đơn vị quán triệt tài xế, điều hành, giám sát… giải quyết triệt để tình trạng vi phạm các quy định như: từ chối hành khách đi khoảng cách gần, tự ý làm giá với khách, áp giá không đúng bảng giá đã niêm yết...