Dòng xe nối đuôi nhau qua cầu Rạch Miễu. |
Trạm BOT cầu Rạch Miễu đã ngừng thu phí từ 12h ngày 10/2, tuy nhiên, do xe tiện đông, mặt cầu hẹp đã gây kẹt xe nghiêm trọng dài 5 km từ cầu Rạch Miễu đến cầu Ba Lai. Phần lớn xe người dân đi về quê đi tảo mộ và ôtô tải chở hàng hóa, cây cảnh từ các tỉnh miền Tây lên TP HCM.
Cảnh sát giao thông phải chặn dòng xe cộ tại một số điểm trên quốc lộ 60 để hạn chế kẹt xe lây lan sang các tuyến đường khác, giảm tải qua cầu. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc vẫn kéo dài, người dân phải mất gần 2 giờ để đi qua cầu. "Dự kiến những ngày tới, khi người dân đổ về quê ăn Tết, tình hình giao thông qua cầu còn căng thẳng hơn", cảnh sát giao thông địa phương nhận định.
Lãnh đạo trạm BOT Rạch Miễu cho biết ùn tắc đã bắt đầu xảy ra từ đầu giờ chiều hôm trước. Tối 9/2, trạm đã xả trạm 3 giờ để giải tỏa kẹt xe. "Việc tạm ngưng thu phí dựa trên tình hình thức tế, khi kẹt trước và sau trạm khoảng 750 m. Khi nào thông thoáng trạm sẽ thu phí trở lại", lãnh đạo trạm cho biết.
Theo thống kê của Công ty BOT cầu Rạch Miễu, trong dịp lễ Tết, mỗi ngày có khoảng 17.000 xe qua đây, tăng hơn 3.000 phương tiện so với ngày thường.
Dòng xe kẹt cứng kéo dài trên quốc lộ 1.
Tuy nhiên, từ sau khi cầu Cổ Chiên trên quốc lộ 60 nối tỉnh Bến Tre - Trà Vinh đưa vào sử dụng giữa năm 2015, lượng xe trên tuyến này tăng rất nhiều, dẫn đến tình trạng thường xuyên kẹt xe, ùn ứ tại cầu Rạch Miễu, nghiêm trọng nhất là các dịp lễ Tết. Nguyên nhân là người dân Trà Vinh, Vĩnh Long... cũng qua cầu Rạch Miễu về TP HCM để rút ngắn khoảng cách.
Cầu Rạch Miễu 2 cách cầu hiện hữu hơn 3 km đã được Thủ tướng chấp thuận cho xây dựng. Do công trình có tổng vốn hơn 3.500 tỷ đồng nên tỉnh Bến Tre đang phải tìm nhà đầu tư.