Ảnh minh họa. |
Theo đó, để thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân trong những tháng cuối năm 2017, Thủ trưởng từng cơ quan cần phân công nhân sự thực hiện công tác quản lý, vận hành hệ thống phần mềm “Quản lý hồ sơ khiếu nại, tố cáo” tại 5 cơ quan; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Đối với Sở Thông tin và Truyền thông, chịu trách nhiệm xây dựng phương án mở rộng việc ứng dụng phần mềm “Quản lý hồ sơ khiếu nại, tố cáo” tại tất cả các sở, ngành, UBND 24 quận, huyện, phấn đấu đưa vào sử dụng trong tháng 9/2017.
Ngoài ra, Ban Tiếp công dân TP.HCM cần tổ chức kiểm tra, rà soát về thực hiện trách nhiệm tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của một số cơ quan, đơn vị vào cuối tháng 9 để chuẩn bị cho việc tổ chức hội nghị giao ban 9 tháng đầu năm 2017; xây dựng cơ chế một đầu mối quản lý đơn đầu vào của TP.HCM.