Ảnh Internet |
Theo đó, tại ngã tư Km63+530, VIDIFI phải bổ sung sơn vạch đi bộ qua đường và vạch dừng (sơn màu trắng); sơn vạch mắt võng cho làn trong (làn xe máy) màu vàng rộng 30 cm; sơn vạch gờ giảm tốc trên Quốc lộ 5 theo 2 chiều đi về nút (khoảng 10 vạch dạng vạch đơn liên tục rộng 40 cm màu vàng, 5 m/vạch, dày 6 mm; gần sát vạch người đi bộ bố trí 1 cụm 7 vạch rộng 20 cm màu vàng, dày 6 mm; các vạch bố trí trên cả phần đường cơ giới và xe máy).
TCĐB cũng yêu cầu VIDIFI lắp đặt đinh phản quang ở vạch biên sát dải phân cách giữa khu vực đầu đảo và đinh giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới, trong phạm vi khoảng 200 m về mỗi phía; đồng thời cắm các cụm biển báo hạn chế tốc độ (60 km/h) và hết hạn chế tốc độ (gồm biển ở lề đường và ở dải phân cách giữa), liên tục cho cả 2 nút giao Km63+020 và Km63+530, biển đặt trước nút giao đầu theo chiều đi 200 m, hết hạn chế sau nút giao và sửa chữa lại bó vỉa đảo, rào tôn sóng bị hư hỏng.
Thời gian thực hiện các công việc trên phải xong trước ngày 30/7/2019.
TCĐB cũng yêu cầu VIDIFI lập hồ sơ thiết kế cầu vượt dân sinh (cho người đi bộ, xe máy, xe thô sơ) vượt qua Quốc lộ 5 và đường sắt tại Km63+530; tổ chức lại giao thông 2 nút giao trước và sau vị trí ngã tư (tại Km63+020; Km64+620) theo hướng lắp đèn tín hiệu giao thông và trình Tổng cục xem xét phương án trước ngày 10/8/2019 để triển khai các bước tiếp theo. Nguồn kinh phí thực hiện được trích từ nguồn thu phí và được bổ sung vào phương án tài chính của Hợp đồng BOT Dự án Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Trước đó, vào rạng sáng 23/7/2019, tại khu vực xã Cộng Hòa (Km63+530)/Quốc lộ 5, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Hậu quả là 7 người chết, 2 người bị thương và 6 phương tiện bị hư hỏng. Sau khi cùng Ban An toàn giao thông Hải Dương, VIDIFI kiểm tra, xem xét hiện trường, TCĐB đã yêu cầu VIDIFI thực hiện xử lý cấp bách điểm đen tai nạn này.