Tân Sơn Nhất (TPHCM) là một trong những sân bay nhộn nhịp, đón lượng khách trong và ngoài nước lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, sân bay luôn trong tình trạng vắng vẻ.
Sau khi có chỉ thị của Thủ tướng về cách ly toàn xã hội, mọi hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất gần như "đóng băng".
Theo số liệu từ Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, từ 1/4 đến 6/4, sân bay phục vụ tổng số 10.800 hành khách, trong đó ga quốc tế phục vụ 3.859 hành khách, ga quốc nội 6.941 hành khách. Số lượng hành khách giảm hơn 70 lần so với dịp cao điểm trước Tết Nguyên đán.
Theo ghi nhận vào ngày 9/4, ga quốc tế đã đóng cửa hoàn toàn, chỉ còn các nhân viên vệ sinh và đội an ninh túc trực. Các hàng quán cũng đã xếp gọn đồ đạc, treo biển tạm ngừng hoạt động.
Tại ga quốc nội, chỉ có lác đác đôi ba hành khách ở trong quầy làm thủ tục. Khu vực qua cổng kiểm tra an ninh cũng chỉ có một vài người.
Hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ còn khai thác tối đa 6 chuyến bay/ngày.
Bên ngoài khu vực đón đậu khách không còn bóng xe taxi nào, chỉ số ít người nhà chờ đón thân nhân.
Bảng điện tử chỉ hiện một chuyến bay duy nhất.