Cơ quan chức năng kiểm tra hàng nghìn sản phẩm thời trang sản xuất giả nhãn hiệu The North Face. |
Chiều qua (9/9), Cục quản lý thị trường Hưng Yên dưới sự chỉ đạo Tổng cục trưởng Tổng cục quản lý thị trường đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên tiến hành kiểm tra đột xuất xưởng sản xuất sản phẩm thời trang do ông Đào Văn Củ làm chủ.
Có địa chỉ tại xã Phú Cường, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, cơ sở sản xuất của ông Củ mỗi ngày cho ra đời cả trăm sản phẩm thời nghi giả mạo thương hiệu The North Face – một thương hiệu từ Mỹ.
Tại thời điểm đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra, có khoảng 30 công nhân đang làm việc trong một xưởng sản xuất có diện tích khoảng hơn 400m2.
Với 100% nguyên liệu giống như một sản phẩm thật từ tem chính, tem phụ và thậm chí cả tem chống hàng giả có in logo chìm, các công nhân tại xưởng này làm ra một lượng rất lớn những chiếc áo gió mang tên The North Face có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ.
Cán bộ quản lý thị trường tiến hành kiểm tra hàng hoá nghi giả mạo thương hiệu.
Bước đầu cơ quan chức năng xác định tất cả những sản phẩm này đều có dấu hiệu là hàng giả nhãn hiệu The North Face của Mỹ.
Cũng theo vị này, mỗi sản phẩm này có giá bán trung bình trên thị trường là 299 – 399 USD/chiếc, tương đương gần 8 – 9 triệu đồng.
Ông Trần Thế Mạnh, Quyền Đội trưởng đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Hưng Yên cho biết, thời điểm Đội đột kích kiểm tra, người đứng tên xưởng sản xuất là ông Đào Văn Củ không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hoá trên.
Chủ cơ sở cũng khai chỉ là người đứng tên, còn hoạt động xuất, nhập kho hàng hoá do người khác phụ trách.
Lực lượng chức năng đã tiến hành lập hồ sơ, thu giữ toàn bộ số hàng hoá có dấu hiệu nghi làm giả thương hiệu. Sau đó sẽ tiến hành làm việc với đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu The North Face tại Việt Nam để làm rõ các dấu hiệu vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Hàng nhái gắn đầy đủ tem chống giả.
Tại đây, những sản phẩm nhái hàng hiệu này chỉ có giá từ vài trăm nghìn đồng, rất thu hút người mua. Đặc biệt những người thích dùng hàng có hình thức giống hàng hiệu nhưng chi phí thấp.
Trao đổi với PV, một lãnh đạo Tổng cục quản lý thị trường nhận định, vụ việc này có quy mô lớn. Trước đây chủ yếu tiến hành truy quét tại các điểm kinh doanh buôn bán. Thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ tiến hành đẩy mạnh việc triệt phá tận gốc ổ nhóm sản xuất hàng giả, hàng nhái, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Trước đó, Tổng cục Quản lý thị trường cũng đã tiến hành kiểm tra “hàng loạt” điểm kinh doanh có dấu hiệu bán hàng giả mạo nhiều thương hiệu lớn như Lacoste, Uniqlo, The North Face, Sensodyne...
Theo đại diện Tổng cục Quản lý thị trường, nhiều doanh nghiệp đã phản ánh lên Tổng cục về tình trạng hàng giả, hàng nhái hoành hành trên thị trường gây ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp...