Khách quốc tế đến Hà Nội sắp cán mốc 3 triệu lượt - Ảnh VGP |
Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, dự kiến, 7 tháng đầu năm 2017, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 14.025.687 lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 2.786.187 lượt khách, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước (khách du lịch quốc tế đến có lưu trú ước đạt 1.990.134 lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ); khách du lịch nội địa ước đạt 11.239.500 lượt khách, tăng 6% so với cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 41.579 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.
Công suất sử dụng buồng phòng bình quân khối khách sạn ước đạt 58,14% (trong đó công suất khối khách sạn 5 sao đạt 78,52%, 4 sao đạt 60,19% và 3 sao đạt 46,37%), giảm gần 4% so với công suất bình quân trong 6 tháng đầu năm 2017 do tháng 7 là mùa thấp điểm của khách quốc tế; giá phòng bình quân là 1,07 triệu đồng/phòng. Ngày lưu trú bình quân trung bình khối ước đạt 1,46 ngày/khách.
Để ngành du lịch Thủ đô phát triển hơn nữa, 5 tháng cuối năm, Sở Du lịch Hà Nội tham mưu trình UBND TP Hà Nội phê duyệt đề cương đề án “Đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống kết hợp du lịch tại làng gốm sứ Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm và làng dệt lụa Vạn Phúc, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông”.
Đồng thời, tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch, tập trung thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng tin tức truyền hình Cáp CNN; phối hợp với Tổng công ty VNPT triển khai wifi miễn phí tại các khu, điểm du lịch và xây dựng thành phố du lịch thông minh có tính ứng dụng cao, thiết thực và hiệu quả; triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với các thủ tục hành chính của Sở Du lịch về: Cấp mới, cấp lại, cấp đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế và nội địa.
Cùng với đó, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch trên địa bàn và trong nước; tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn tại các thị trường trọng điểm và thị trường khách mới, tham gia đón đoàn doanh nghiệp và báo chí Anh, Nhật Bản, Pháp, Thái Lan… đến khảo sát điểm đến du lịch Hà Nội.
Đồng thời tăng cường hợp tác, liên kết phát triển sản phẩm du lịch với các doanh nghiệp, các ngành, địa phương trong nước và các quốc gia có tiềm năng hợp tác phát triển du lịch. Tổ chức các đoàn FAM xây dựng các tuyến, tour du lịch kết nối Hà Nội với các nước trong khu vực và thế giới; tuyến, tour du lịch Hà Nội với các địa phương trong nước và các tuyến, tour du lịch trong Hà Nội…