(BĐT) - Sau khi tổ chức đấu thầu lại, Gói thầu số 03 Thi công xây dựng (đoạn Km0 - Km20+500) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vừa chọn được nhà thầu.
Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk có tổng mức đầu tư hơn 1.509 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Lê Tiên

Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk có tổng mức đầu tư hơn 1.509 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Lê Tiên

Gói thầu nêu trên có giá 515,44 tỷ đồng, áp dụng loại hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh, thời gian thực hiện là 720 ngày, được tổ chức lựa chọn nhà thầu (LCNT) vào cuối tháng 4/2021 và đóng/mở thầu vào ngày 20/5/2021. Trong lần đấu thầu này, có 4 nhà thầu tham dự, nhưng hồ sơ đề xuất về kỹ thuật của các nhà thầu đều không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu (HSMT). Vì vậy, đến ngày 11/6/2021, Chủ đầu tư quyết định hủy thầu.

Sau đó, Bên mời thầu tổ chức đấu thầu lại, HSMT được phát hành từ ngày 15/6 đến ngày 6/7/2021. Theo cán bộ của Bên mời thầu, tại lần đấu thầu này, HSMT được điều chỉnh một số tiêu chí để tăng tính cạnh tranh. Có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu (HSDT) và đều là nhà thầu liên danh. Trong đó, 2 nhà thầu bị loại do không đạt yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm là Liên danh Công ty TNHH Xây dựng cầu đường Hoàng Nam - Công ty CP Xây dựng Đắk Lắk và Liên danh Công ty CP Công trình 207 - Công ty CP Đông Đô Thái Bình - Công ty CP Xây lắp Hưng Phúc.

Liên danh Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Sài Gòn - Công ty TNHH An Nguyên - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty CP Phát triển xây dựng và Thương mại Thuận An trúng thầu với giá 514,913 tỷ đồng (giảm 527 triệu đồng so với giá gói thầu). Nhà thầu đứng đầu Liên danh là Công ty TNHH An Nguyên (Hà Nội). Nhà thầu phụ tham gia thực hiện Gói thầu là Công ty TNHH Phương Đông (Đắk Lắk).

Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk có tổng mức đầu tư hơn 1.509 tỷ đồng (trong đó có sử dụng ngân sách trung ương), do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm bên mời thầu. Theo dự kiến ban đầu, Công trình được khởi công vào tháng 12/2020, hoàn thành vào năm 2023.

Trước đó, Liên danh do Công ty TNHH An Nguyên làm đại diện là một trong bốn nhà thầu tham dự lần đấu thầu đầu tiên, nhưng HSDT không hợp lệ (vì thời gian có hiệu lực của HSDT ngắn hơn so với yêu cầu của HSMT).

Cách đây hơn 1 tháng, Công ty TNHH An Nguyên liên danh với 4 doanh nghiệp khác trúng 1 gói thầu xây lắp khác thuộc Dự án, đó là Gói thầu số 04 Thi công xây dựng (đoạn Km20+500 - Km39+606,77) với giá 516,721 tỷ đồng (giảm 844 triệu đồng so với giá gói thầu).

Trong vòng hơn 5 năm qua, Công ty TNHH An Nguyên được công bố trúng 25 gói thầu xây lắp với tổng giá trúng thầu trên 2.400 tỷ đồng (bao gồm cả tư cách nhà thầu độc lập và thành viên liên danh). Địa bàn trúng thầu chủ yếu là ở khu vực Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai, Đăk Nông…).

Song song với việc thực hiện 2 gói thầu trên, Nhà thầu An Nguyên đang thi công nhiều gói thầu quy mô lớn. Chẳng hạn như Gói thầu số 2 Cầu số 1, đập và công trình trên đập, thiết bị thuộc Dự án Hồ thủy lợi Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột, trúng thầu cuối tháng 12/2019 với giá 282,518 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong 730 ngày. Gói thầu Thi công xây dựng thuộc Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 29 đoạn Km 205+764,66 ÷ Km226 (DL-cW-02), trúng thầu vào tháng 10/2020 với giá 188,877 tỷ đồng, thi công trong 24 tháng…

Kể từ năm 2016 đến nay, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Sài Gòn được công bố trúng 22 gói thầu, trong đó nhiều gói được liên danh với Công ty TNHH An Nguyên.