PC Khánh Hòa lắp đặt trạm biến áp lưu động phục vụ chống quá tải trạm mùa nắng nóng

(BĐT) -Trạm biến áp T.71D (3x50kVA – 22/0,4kV) cấp điện cho một phần khu vực xã Vĩnh Trung, đây là khu vực dân cư mới phát triển dọc đường Võ Nguyên Giáp, trước đây chỉ phục vụ chính cấp điện sinh hoạt tuy nhiên hiện nay phát triển rất nhiều công tơ 3 pha phục vụ sản xuất.
PC Khánh Hòa lắp đặt trạm biến áp lưu động phục vụ chống quá tải trạm mùa nắng nóng

Theo số liệu kiểm tra định kỳ ngày đêm cũng như số liệu đo xa trên DSPM thì trong các ngày đầu tháng 05/2020 dòng tải cực đại đạt ~ 206A (vận hành ~96% công suất định mức). Trong kế hoạch ĐTXD năm 2020 đã được phê duyệt sẽ xây dựng mới trạm T.71H (250kVA – 22/0,4kV) để tách tải cho trạm T.71D, tuy nhiên do tình hình dịch COVID-19 diễn ra phức tạp nên công trình tạm thời chưa triển khai thi công được.

Nhận thấy được tình hình thời tiết nắng nóng sẽ còn kéo dài, đặc biệt một vài thời điểm trạm T.71D bị quá tải cục bộ làm Aptomat tổng mở tự động, vì vậy ngày 18/05/2020, lãnh đạo Điện lực TT Nha Trang đã quyết định chuyển trạm biến áp lưu động (T.999 – 250kVA) đến lắp đặt đấu nối, tách tải cho trạm T.71D nhằm đảm bảo cấp điện trong thời gian chờ triển khai công trình ĐTXD năm 2020.

Việc tận dụng trạm biến áp lưu động hiện có trong công tác chống quá tải mùa nắng nóng 2020 góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế xã hội của xã Vĩnh Trung nói riêng cũng như TP Nha Trang nói chung, đặc biệt trong thời điểm Chính phủ yêu cầu toàn dân, các tổ chức xã hội cùng góp sức xây dựng lại nền kinh tế sau khoảng thời gian giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của ngành điện đối với xã hội và với nhân dân.

Chuyên đề