9 nhà thầu tham dự gói thầu xây lắp Dự án đường Vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Sáng 28/2, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) - chủ đầu tư, trực tiếp mời thầu - mở Hồ sơ đề xuất kỹ thuật Gói thầu Thi công xây dựng công trình Dự án đường Vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam.
Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam (màu đỏ)
Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam (màu đỏ)

Gói thầu trên được đấu thầu thầu rộng rãi trong nước qua mạng; hình thức lựa chọn nhà thầu một giai đoạn hai túi hồ sơ; hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh, thời hạn thực hiện 770 ngày.

Kết quả, có 9 nhà thầu tham gia dự thầu. Trong đó, 1 nhà thầu tham gia với vai trò độc lập là Công ty CP Xây dựng hạ tầng Đại Phong.

8 liên danh nhà thầu tham dự Gói thầu, gồm: Liên danh Tân Hoàng Long - 525; Liên danh 545 - 510 - Hà Thành; Liên danh Công ty CP 473 - Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng phát triển Đông Đô - BQP; Liên danh Cầu 14 - Quảng Lợi - Nam Sơn Land; Liên danh V Group; Liên danh Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam; Liên danh nhà thầu xây dựng Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam và Liên danh Tổng công ty Thăng Long - CTCP - Công ty CP Tổng công ty xây dựng Nghệ An.

Gói thầu Thi công xây dựng công trình Dự án đường Vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam có giá 414,387 tỷ đồng, thông báo mời thầu ngày 30/12/2023, dự kiến mở thầu ngày 22/1/2024. Tuy nhiên, trong thời gian mời thầu, Gói thầu vấp phải nhiều kiến nghị cần làm rõ từ phía các nhà thầu ở một số nội dung, như: hồ sơ thiếu bản vẽ hạng mục cầu vượt cao tốc, cầu vượt đường sắt, cầu Bầu Sấu, phần đoạn tuyến từ đường ĐT.605 đến cầu Quảng Đà; Cáp thép D19 có khối lượng 132 m3 là “m3” hay “bộ”; cầu Bầu Sấu vượt sông nhưng thiếu hạng mục đảm bảo giao thông thuỷ; thiếu trạm biến áp cho hạng mục điện chiếu sáng; không có nội dung thí nghiệm kiểm tra chất lượng cọc khoan nhồi cho 3 hạng mục cầu; trong bản vẽ biện pháp thi công hố móng của trụ T1 và T2 chủ đạo là sử dụng cọc ván thép, tuy nhiên trong bản vẽ chi tiết lại thể hiện là đào trần…

Để có thời gian sửa đổi các nội dung trong hồ sơ mời thầu và cập nhật giá Gói thầu, Bên mời thầu đã gia hạn thời gian mở thầu 2 lần. Cụ thể, từ kế hoạch mở thầu ngày 22/1, Gói thầu được gia hạn đến ngày 6/2 và tiếp tục lùi thời gian mở thầu đến ngày 28/2. Dù đã 2 lần lùi thời gian mở thầu, nhưng tại thời điểm công bố Biên bản mở Hồ sơ đề xuất kỹ thuật, ở phần hồ sơ mời thầu, Bên mời thầu chỉ bổ sung các bản vẽ còn thiếu hạng mục cầu, đường dẫn, những kiến nghị khác không trả lời.

Chuyên đề