Hôm nay, giá xăng giảm 900 đồng/lít?

Dữ liệu về giá xăng dầu nhập khẩu được Bộ Công Thương xử lý cho thấy, nếu không có điều chỉnh về thuế nhập khẩu, có thể trong ngày hôm nay, 18/2, giá xăng trong nước có thể sẽ tiếp tục được điều chỉnh giảm tối đa với mức khoảng 900 đồng/lít trong khi giá dầu diesel và dầu hỏa có thể tăng khoảng 500-600 đồng/lít.
Hôm nay, giá xăng giảm 900 đồng/lít?

Trung bình 15 ngày qua, giá xăng thành phẩm tại Singapore, nơi nhập khẩu xăng dầu chủ yếu của các doanh nghiệp trong nước, vẫn tiếp tục xu hướng giảm mạnh, ở mức 40,3USD/thùng, thấp hơn gần 5 USD/thùng so với chu kỳ tính giá trước đây.

Các số liệu của Bộ Công Thương cũng cho thấy, ngược với xăng, dầu hỏa trong nửa tháng qua tăng thêm 3 USD/thùng, lên bình quân 39,8 USD/thùng trong khi dầu diesel tăng thêm 2,7 USD, lên 37,1 USD/thùng. Với các mức giá này, giá cơ sở các mặt hàng dầu hỏa và diesel đang thấp hơn giá bán lẻ hiện hành khoảng 500 đồng/lít.

Đại diện một doanh nghiệp xăng dầu đầu mối lớn xác nhận, mức giá nhập khẩu các mặt hàng xăng trong nửa tháng qua có giảm trong khi dầu diesel có tăng chút ít. Theo đại diện doanh nghiệp này, nếu doanh nghiệp nào chọn điểm rơi tốt và đặt hàng vào ngày 10/2 thì có thể mua được xăng với giá thấp nhất là 37,16 USD/thùng.

“Với mức giá trên và nếu mua với số lượng lớn, và thuế, phí cùng mức trích quỹ bình ổn được giữ nguyên, doanh nghiệp sẽ còn được lãi nhiều hơn nữa. Vấn đề quan trọng nhất là các cơ quan quản lý sẽ chốt mức giá giảm, tăng cụ thể với từng mặt hàng còn với doanh nghiệp có thể giảm được tối đa khoảng 900 đồng/lít xăng”, vị này cho biết.

Nếu được điều chỉnh giảm tiếp, đây sẽ là lần thứ 4 liên tiếp tính từ đầu năm 2016 đến nay và là lần thứ 9 liên tục tính từ tháng 10/2015.

Chuyên đề