Dừng đấu giá cổ phần doanh nghiệp nắm “đất vàng” Hồ Con Rùa

Ngày 28/11, Ban tổ chức đấu giá Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) cho biết, có nhận công văn của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) về việc tạm dừng thoái vốn tại Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Quảng trường Quốc tế (ISC) do Sawaco nắm giữ.
Quỹ đất vàng nằm ngay vòng xoay hồ Con Rùa mà ISC đang nắm giữ là giá trị thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Quỹ đất vàng nằm ngay vòng xoay hồ Con Rùa mà ISC đang nắm giữ là giá trị thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Ban tổ chức đấu giá HOSE thông báo tạm dừng tổ chức bán đấu giá cổ phần của Quảng trường quốc tế cho đến khi Sawaco có chỉ đạo của UBND Tp.HCM để tiếp tục thực hiện thoái vốn.

Trước đó, như dự kiến ngày 11/12 tới, Sawaco sẽ bán đấu giá 9 triệu cổ phiếu, tương ứng 30% vốn Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Quảng trường quốc tế, với giá khởi điểm 23.527 đồng/cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Quảng trường Quốc tế được thành lập năm 2009, vốn điều lệ 300 tỷ đồng.

Lĩnh vực hoạt động chính là bán lẻ hàng hóa trong các cửa hàng chuyên doanh; bán lẻ dầu hỏa, than nhiêu liệu dùng cho gia đình; bán lẻ hàng lưu niệm, hàng đan lát, hàng thủ công mỹ nghệ; bán lẻ đồng hồ, kính mắt...

Quỹ đất vàng nằm ngay vòng xoay hồ Con Rùa mà công ty này đang nắm giữ là giá trị thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Năm 2013, UBND Tp.HCM có quyết định giao gần 8.300 m2 đất, bao gồm thủy đài (đài nước) nằm trong khuôn viên Sawaco cho Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Quảng trường quốc tế triển khai dự án trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn.

Tuy nhiên, đến tháng 4/2014, UBND Tp.HCM có quyết định giữ lại đài nước và xếp hạng di tích kiến trúc - nghệ thuật cấp thành phố.

Dự án này đã rục rịch nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai. Với việc Sawaco thoái vốn, ISC muốn tìm một đối tác có thực lực hơn để bắt tay triển khai dự án.

Công ty này cho biết đang có hướng biến đài nước thành một điểm nhấn để du khách tham quan, thưởng ngoạn khi dự án tổng thể hoàn thành.

Trước đó, tháng 3/2017, Công ty Cổ phần Vận tải biển Sài Gòn (SGS) cũng có thông báo chuyển nhượng 4% vốn góp tại Quảng trường quốc tế cho Công ty TNHH Bất động sản Thiên Thanh với mức giá 30.500 đồng/cổ phần.

Chuyên đề