Phó giám đốc trung tâm bác bỏ việc nhận 12 tỷ "chạy" dự án

Giải trình với tổ xác minh của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) ngày 27/5, ông N.V.B - Phó giám đốc Trung tâm thông tin, dữ liệu Biển và Hải đảo Quốc gia đã “bác bỏ”, không đồng tình với nội dung tố cáo nhận 12 tỷ đồng để “chạy” trúng thầu 2 dự án đang gây ồn ào dư luận.

Theo nguồn tin của PV, ngày 27/5 tổ xác minh của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã có buổi làm việc để ghi nhận ý kiến giải trình của ông N.V.B - Phó giám đốc Trung tâm thông tin, dữ liệu Biển và Hải đảo Quốc gia và ông Đ.N.T - Phó trưởng Phòng Khai thác dữ liệu (cấp dưới của ông B) trước việc 2 ông này bị tố nhận 12 tỷ đồng để chạy dự án.

Tổ xác minh đã trao đổi và yêu cầu ông B. và ông T. giải trình bằng văn bản đối với từng nội dung mà lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên An (trụ sở tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) tố cáo, phản ánh trên một tờ báo thuộc VKSND Tối cao.

Trụ sở Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam.

Một lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam khẳng định đến nay cơ quan này vẫn chưa nhận được đơn thư phản ánh, tố cáo của Công ty Thiên An mà chỉ tiếp nhận thông tin qua báo chí.

Trong khi đó, trao đổi với PV qua điện thoại, ông N.V.B giải thích vòng vo về hoá đơn tiền tỷ ghi nhận việc doanh nghiệp chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của ông B. và của ông Đ.N.T.

Ông B. cho rằng, với vị trí công tác của mình, cũng như vai trò của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam không thể quyết định việc trúng thầu 2 dự án của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường. Chính vì thế ông không đồng tình với nội dung tố cáo nhận 12 tỷ đồng của doanh nghiệp để chạy trúng thầu dự án.

Một hoá đơn tiền tỷ được chuyển vào tài khoản cá nhân của ông N.V.B (Ảnh: Bảo vệ Pháp luật).

Trước đó, ông Trần Văn Viên - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên An phản ánh trên báo chí về việc đã đưa cho ông N.V.B và ông Đ.N.T tổng số tiền 12 tỷ đồng để có thể trúng thầu dự án giao thông trên địa bàn TP Tân An, tỉnh Long An có giá trị khoảng 200 tỷ đồng và dự án đập ngăn mặn trên sông Thái Bình (TP Hải Phòng) với tổng kinh phí xây lắp trên 400 tỷ đồng.

Chờ đợi mãi vẫn không thấy thông tin trúng thầu dự án nên ông Viên đã nhiều lần tìm gặp ông B. và ông T. để làm rõ sự việc nhưng không được.

Phiếu chuyển tiền 1 tỷ đồng của ông Trần Văn Viên (Ảnh: Bảo vệ Pháp luật).

Chuyên đề