Đoạn Cổ Tiết – Hòa Lạc có lưu lượng giao thông lớn, trong đó Quốc lộ 32 đoạn Cổ Tiết – Trung Hòa khó mở rộng lên 4 làn xe do địa hình hai bên là đê và khu đông dân cư nên gần như mãn tải |
Theo đó, tuyến thuộc Dự án có điểm đầu tại Km337 Quốc lộ 32 địa phận xã Hương Nộn, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ; điểm cuối tại nút giao đường cao tốc Hòa Lạc – Hòa Binh, thuộc địa phận xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Tp.Hà Nội.
Tổng chiều dài tuyến Dự án là 38 km sẽ được xây dựng mới song hành mới với tuyến Quốc lộ 32, Quốc lộ 21 đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, quy mô 2 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Tổng mức đầu tư Dự án là 3.708 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 2.103 tỷ đồng.
Để hoàn vốn Dự án sẽ thu phí hoàn vốn trong vòng 23 năm, tính từ thời điểm khai thác (năm 2020) với mức phí khởi điểm là 1.200 đồng/km. Tại Dự án này, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đề xuất phương án Nhà nước sẽ hỗ trợ 839 tỷ đồng để tăng tính khả thi tài chính.
Đoạn Cổ Tiết – Hòa Lạc có lưu lượng giao thông lớn, trong đó Quốc lộ 32 đoạn Cổ Tiết – Trung Hòa khó mở rộng lên 4 làn xe do địa hình hai bên là đê và khu đông dân cư nên gần như mãn tải, cần thiết phải có tuyến song hành để phân bổ lại lưu lượng.
Bên cạnh đó, đoạn Cổ Tiết – Hòa Lạc sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông hiện tại bằng việc kết nối với trung tâm Thủ đô qua đại lộ Thăng Long và cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình.
Nếu được Bộ GTVT phê duyệt Dự án sẽ được khởi công từ năm 2017.