Vàng thế giới giảm, trong nước lặng sóng

Dù giá vàng quốc tế giảm gần 6 USD khi mở cửa phiên châu Á sáng nay, giá vàng miếng SJC vẫn không thay đổi.
Giá vàng lặng sóng sáng nay. Ảnh:PV.
Giá vàng lặng sóng sáng nay. Ảnh:PV.

Mở cửa ngày 4/12, giá bán vàng của Tập đoàn DOJI đứng yên so với đóng cửa cuối tuần, dao động quanh 36,43 triệu đồng. Giá mua từ khách cũng giữ ở mức 36,50 triệu đồng. Giá mua bán sỉ thấp hơn lẻ 10.000 đồng mỗi lượng.

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố giá mua 36,37 triệu đồng, còn bán ra 36,55 triệu đồng một lượng, tăng vài chục nghìn đồng so với hôm qua. Biên độ mua bán được doanh nghiệp để quanh 180.000 đồng mỗi lượng.

Diễn biến này đang ngược với xu hướng thế giới. Mở cửa giờ giao dịch tại thị trường châu Á sáng nay, mỗi ounce giảm gần 6 USD, xuống 1.274 USD. Quy ra tiền Việt, mỗi lượng vàng quốc tế hiện tương đương 34,95 triệu đồng, thấp hơn giá bán trong nước khoảng 1,5 triệu.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, thị trường hiện vẫn đan xen ở cả chiều mua và bán với số lượng khá nhỏ lẻ từ nhu cầu của người dân chứ nhà đầu tư chưa muốn tham gia.

Theo nhận định của Tập đoàn DOJI, xu hướng giá vàng trong nước hiện là một ẩn số, tuy nhiên vẫn dành cơ hội cho những nhà đầu tư vững tâm lý, theo dõi sát diễn biến và những thông tin ảnh hưởng.

Nhiều chuyên gia nhận định, ở thời điểm cận cuối năm, vàng còn bị tác động bởi những thông tin quan trọng và đây cũng chính là cơ hội để các nhà đầu tư tham gia thị trường.

Tại Công ty PNJ, lượng giao dịch những ngày cuối tuần cũng không có nhiều đột biến, trong đó tỷ lệ mua vào - bán ra khá cân bằng và chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ tại khu vực TP HCM.

Trên thị trường ngoại hối, giá USD sụt giảm sáng nay. Theo đó, Vietcombank công bố giá USD lúc 9h là 22.675-22.745 đồng, không đổi so với cuối tuần rồi. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề