Giá vàng trong nước giảm nhẹ

Vàng quốc tế trong xu hướng đi lên nhưng giá vàng miếng SJC lại giảm nhẹ.
Vàng trong nước vẫn đắt hơn thế giới 1,7 triệu đồng. Ảnh:Hà Mai.
Vàng trong nước vẫn đắt hơn thế giới 1,7 triệu đồng. Ảnh:Hà Mai.

Mở cửa sáng 21/12, mỗi lượng vàng miếng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán ở 36,38 - 36,46 triệu đồng, giảm nhẹ 10.000 đồng so với phiên trước đó. Tương tự, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) được niêm yết ở 36,39 - 36,47 triệu đồng.

Trong khi đó, trên thế giới, giá vàng đang trong xu hướng tăng nhẹ trước những thay đổi cải cách thuế của Mỹ. Chốt phiên Mỹ hôm qua, giá vàng đóng cửa ở 1.267,87 USD mỗi ounce. Sang phiên châu Á sáng nay, giá vẫn quanh quẩn mức này. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng quốc tế khoảng 34,76 triệu đồng.

Như vậy, giá vàng hai thị trường đang chênh nhau khoảng 1,7 triệu đồng. Với việc giá vàng không điều chỉnh đáng kể, thị trường trong nước tiếp tục trầm lắng.

Các chuyên gia nhìn nhận những thông tin về chương trình cải cách thuế của Mỹ sẽ chi phối xu hướng của đồng USD và giá vàng trong tuần. Ngoài việc cắt giảm thuế doanh nghiệp từ 35% xuống 21%, dự luật còn để xuất giảm thuế thu nhập cá nhân cho những người Mỹ có thu nhập cao nhất từ 39,6% xuống 37%, giữ nguyên 7 nhóm đóng thuế thu nhập với các mức thuế từ 10% đến 37%.

Tâm lý nghỉ lễ Noel đang khiến cả đồng đôla và vàng trùng xuống, giá biến động rất ít. Hơn nữa, những tác động của Dự luật thuế đối với tăng trưởng kinh tế Mỹ vẫn chưa rõ ràng cũng là nguyên nhân khiến các nhà đầu tư do dự.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND được niêm yết ổn định ở 22.680 - 22.750 đồng một đôla.

Chuyên đề