Giá vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước đứng yên

Dù quốc tế tăng vài USD nhưng giá vàng miếng SJC của các doanh nghiệp trong nước hầu như đứng yên.

Lúc 8h30, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán vàng miếng SJC ở 36,7 - 36,79 triệu đồng, hầu như không thay đổi giá so với cuối ngày hôm qua.

Tương tự với Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ). Tại TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, doanh nghiệp này niêm yết giá vàng miếng SJC ở 36,62 - 36,8 triệu đồng một lượng. Còn tại Hà Nội, giá vàng miếng SJC được giao dịch ở 36,67 - 36,76 triệu đồng.

Vàng trong nước đứng giá trong khi vàng quốc tế đi lên ngay trong phiên giao dịch sáng nay. Lúc 9h (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng thế giới được mua bán ở 1.328,6 USD, tăng 4 USD so với mở cửa.

Sau khi kết thúc kỳ nghĩ lễ Phục Sinh, theo cuộc khảo sát của Kitco đối với 17 chuyên tại Wall Street, 35% dự đoán giá vàng sẽ tăng, 41% nghĩ giá vàng sẽ giảm và 4 chuyên gia chiếm 24% dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Trong tuần này các nhà đầu tư sẽ tập trung theo dõi số liệu báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ công bố vào thứ Sáu. Thông thường, số liệu việc làm thực tế tốt hơn so với dự báo sẽ tác động tiêu cực đến vàng và ngược lại.

Theo DOJI, trong bối cảnh thị trường thế giới nghỉ lễ, phiên cuối tuần tại thị trường trong nước ghi nhận sự tương tác khá yếu từ phía nhà đầu tư. Ghi nhận diễn biến trong phiên, lượng khách theo chiều mua bán không quá chênh lệch nhau.

Tương tự, tại PNJ, thị trường giao dịch vàng miếng khá ảm đạm, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng thương mại duy trì quanh mức 22.750 - 22.8320 đồng, không thay đổi so với cuối tuần.

Chuyên đề