Giá vàng tăng nhẹ đầu tuần

Mỗi ounce vàng quốc tế tăng khoảng một USD lúc 9h sáng nay và được phần lớn chuyên gia dự báo tiếp tục đi lên trong tuần này.

Mở cửa phiên đầu tuần tại thị trường châu Á, giá vàng đang có xu hướng đi lên do đồng USD giảm 0,03% xuống 89,77 điểm. Tính đến 9h (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng giao dịch quanh 1.346,4 USD, nhích khoảng một USD so với chốt phiên cuối tuần trước.

Với mức giá này, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện tương đương 37,05 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng trong nước mở cửa đầu tuần ở mức 36,98-37,08 triệu đồng, ngang bằng với giá vàng quốc tế quy đổi.

Phiên cuối tuần rồi, giá vàng đóng cửa ngày ở 1.345 USD mỗi ounce, tăng khoảng 0,9% so với cuối tuần trước. Tuy nhiên, tính chung trong tuần qua, giá vàng lại tăng gần 3%.

Dự báo tuần này, theo khảo sát của Kitco News, đa số ý kiến chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị trên thế giới tiếp tục leo thang.

Theo đó, trong cuộc khảo sát Wall Street, có tới 69% chuyên gia trả lời đưa ra dự báo giá vàng tăng, 19% cho rằng giá giảm và 13% có quan điểm trung lập. Còn đối với cuộc khảo sát trực tuyến Main Street, có tới 82% ý kiến dự báo giá vàng tăng, 12% dự báo giá giảm và 6% trung lập.

Giới chuyên gia cho rằng, chiến sự ở Syria có thể tiếp tục tác động mạnh đến giá vàng. Ông Ken Morrison, chuyên gia của Morrison cho biết, dòng vốn đầu tư đã đổ mạnh vào thị trường vàng trong phiên cuối tuần. "Nếu liên quân Mỹ, Anh, Pháp tiếp tục đẩy mạnh không kích Syria, thì giá vàng sẽ sớm vượt ngưỡng 1.370USD mỗi ounce, trong khi đó vùng hỗ trợ quan trọng đang ở 1.330 USD", ông Ken Morrison nhận định.

Chuyên đề