Thương mại điện tử Hà Lan, Italy sẽ tăng trưởng mạnh

Quy mô tăng trưởng sẽ trên 10% mỗi năm, theo nghiên cứu từ công ty Worldpay (Anh) - cung cấp các dịch vụ thanh toán điện tử.

Đơn vị tại Anh thực hiện báo cáo nhằm nghiên cứu xu hướng thị trường châu Âu để đưa ra những chiến lược kinh doanh trong thời gian tới. 

Tại Hà Lan, giá trị thị trường thương mại điện tử ước đạt 24 tỷ USD (21,6 tỷ USD) trong năm nay, dự đoán tăng 14% mỗi năm cho đến khi đạt ngưỡng giá trị 36 tỷ Euro năm 2021.

“Từ 2015-2016, thương mại điện tử tại Hà Lan tăng 11% trong tổng doanh số thị trường bán lẻ. Sự thâm nhập của Internet tại quốc gia này hiện ở mức 94% dân số”, nghiên cứu cho hay.

Tương tự, tại Italy, giá trị thị trường ước đạt 21 tỷ Euro. Thị trường này cũng được Worldpay dự đoán tăng trưởng 14% mỗi năm và đạt 36 tỷ Euro vào 2021.

Giao thương qua di động tại đây tăng từ 12% lên 17% tổng thị trường thương mại điện tử năm ngoái, với một phần tư lượng hàng nhập khẩu từ các quốc gia khác. Mức độ thâm nhập của Internet ở Italy tăng 14% trong vòng năm năm qua và vẫn có thể tăng trưởng hơn nữa trong thời gian tới. Đây cũng sẽ là cơ hội để người dân đất nước này tiếp cận mạnh mẽ hơn với thương mại điện tử.

Chuyên đề