Thị trường giao dịch khách sạn ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương khởi sắc

(BĐT) - Theo Savills, tổng giá trị đầu tư khách sạn ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong quý I/2018 là 1,98 tỷ USD với hoạt động giao dịch phân tán trên hầu hết các thị trường trong khu vực như Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Úc và Hàn Quốc.

Trong số đó, Trung Quốc có khối lượng đăng ký mới vào lĩnh vực này cao nhất khu vực với 364,9 triệu USD, chiếm 18,4% tổng khối lượng giao dịch. Đáng chú ý là TPG và Liên doanh của Tập đoàn China Lodging mua Khách sạn Novotel ở Bắc Kinh từ Ascendas Hospitality Trust và Ascott Residence Trust. Đứng thứ hai là Nhật Bản với 292,4 triệu USD, chiếm 14,7% tổng khối lượng giao dịch. Một trong những giao dịch là Red Planet Hotels mua và cho thuê lại 3 khách sạn đang hoạt động của Goldman Sachs và 1 dự án phát triển. Tiếp đó là Singapore đứng thứ ba chiếm 13,7%... Tuy nhiên, thị trường Hồng Kông lại suy giảm đáng kể sau một năm 2017 đầy bận rộn.

Savills đánh giá: “Bất chấp chính trị đang diễn ra và thách thức kinh tế, hoạt động đầu tư thị trường khách sạn ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang diễn ra khá sôi động. Dự báo, phân khúc thị trường khách sạn cao cấp sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư xuyên biên giới”.

Chuyên đề