“Quý bà Watanabe” đứng sau đà tăng giá của Bitcoin

(BĐT) - Không phải những kẻ buôn ma túy hay những kẻ gian lạn thuế, người đứng sau đà tăng giá của Bitcoin chính là “Quý bà Watanabe”.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Quý bà Watanabe” là thuật ngữ thường được dùng để miêu tả nhà đầu tư cá nhân Nhật Bản, theo truyền thống các bà nội trợ sẽ là người quản lý tài chính của gia đình. Theo Deutsche Bank AG, họ chính là những người đứng đằng sau “cơn điên” của Bitcoin.

“Chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nhỏ lẻ này đang chuyển từ đòn bẩy ngoại hối sang đòn bẩy mua bán tiền kỹ thuật số”, nhóm các nhà phân tích do Masao Muraki dẫn đầu cho biết.

Theo Deutsche Bank, Nhật Bản chiếm khoảng 50% thị trường ngoại hối toàn cầu. Ngân hàng này chỉ ra trong báo cáo của Nikkei nói rằng khoảng 40% giao dịch tiền kỹ thuật số được giao dịch bằng đồng Yên trong tháng 10 và tháng 11, và xu hướng tăng lên đáng kể từ khi Trung Quốc bắt đầu ngừng giao dịch đồng tiền số.

Deutsche Bank cho biết, có thể thích hợp hơn khi cho rằng “Quý ông Watanabe” đứng sau sự tăng giá của Bitcoin, kể từ khi đàn ông Nhật Bản nắm giữ 79% số tài khoản giao dịch ngoại hối và 63% số họ nằm trong độ tuổi 30-49.

Nhà đầu tư cá nhân chỉ ra sự ưa thích đối với Bitcoin có thể sẽ không có kết thúc tốt đẹp nếu giá bắt đầu giảm trong năm nay, sau hơn 16 lần tăng.

“Nguy cơ tổn thất từ hoạt động đầu tư tiền số là lớn hơn so với giao dịch hối đoái thông thường, do sự biến động ngày càng cao”, báo cáo của Deutsche Bank cho biết thêm. “Hơn nữa, vì việc đầu cơ tiền số đang phát triển đến mức mà chúng ta không thể bỏ qua, chúng tôi sẽ xem xét sâu hơn về những tác động tiềm ẩn trên thị trường nếu bong bóng bùng nổ và ảnh hưởng của các lo ngại về các quy định và chính sách tiền tệ”.

Chuyên đề