Qualcomm ký hợp đồng giá trị 12 tỷ USD trong chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump

(BĐT) - Công ty bán dẫn toàn cầu của Mỹ Qualcomm Inc vừa ký kết hợp đồng trị giá 12 tỷ USD với ba nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu Trung Quốc bên lề chuyến thăm cấp nhà nước tới Bắc Kinh của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Qualcomm ký hợp đồng giá trị 12 tỷ USD trong chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump

Qualcomm đã ký ba bản thỏa thuận không ràng buộc (MOUs) trong vòng 3 năm tại Đại lễ đường Nhân dân với các nhà sản xuất điện thoại là Xiaomi, OPPO và Vivo. Thỏa thuận này là một phần của gói thỏa thuận thương mại trị giá 250 tỷ USD được công bố giữa các công ty của Mỹ và Trung Quốc trong chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc đầu tiên của ông Trump. 

Qualcomm, với hơn một nửa doanh thu đến từ thị trường Trung Quốc, hiện đang trở thành mục tiêu thôn tính của Tập đoàn Broadcom. Chưa kể, Công ty đang đối mặt với những tranh chấp pháp lý với Apple Inc về vấn đề bằng sáng chế.

Steve Mollenkopt, người đứng đầu bộ phận sản xuất chip của Qualcomm cho biết, Công ty đã có mối quan hệ lâu dài với 3 nhà sản xuất điện thoại di động. Điều này phù hợp với tham vọng thúc đẩy ngành công nghiệp nội địa của Trung Quốc.

“Chúng tôi đang tiếp tục cam kết đầu tư và giúp đỡ ngành công nghiệp di động và bán dẫn của Trung Quốc”, ông cho biết.

Chuyên đề