Giá vàng suy yếu đầu tuần

Mỗi ounce vàng quốc tế giảm khoảng 2 USD sáng nay nhưng phần lớn chuyên gia dự báo giá sẽ tăng trong tuần này.

Mở cửa phiên đầu tuần tại thị trường châu Á, giá vàng đang có xu hướng đi xuống nhẹ. Tính đến 8h30 (giờ Hà Nội), mỗi ounce giao dịch quanh 1.291,8 USD, giảm khoảng 2 USD so với chốt phiên cuối tuần trước.

Với mức giá này, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện tương đương 35,43 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng trong nước mở cửa đầu tuần ở mức 36,48-36,56 triệu đồng, cao hơn thị trường quốc tế khoảng 1,2 triệu đồng.

Giá vàng suy yếu sáng nay do USD tăng.

Giá vàng chịu áp lực do đồng USD tăng giá. Sáng nay, chỉ số đồng bạc xanh tăng 0,27 điểm, lên 93,94. Hiện nay, đồng đôla Mỹ vẫn là tâm điểm chú ý trong tuần này khi thị trường vàng rất nhạy cảm với các thông tin về lãi suất.

Tuần qua, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.275-1.295 USD. Riêng ngày giao dịch thứ Sáu rồi, giá tăng mạnh 15 USD do đồng USD suy yếu sau khi xuất hiện một báo cáo cho biết về các điều tra liên quan đến sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ban điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã gửi ra trát đòi tài liệu liên quan đến Nga cho hơn chục cựu viên chức vận động tranh cử của ông Donald Trump, theo tin từ Wall Street Journal.

Hiện những thông tin không chắc chắn xung quanh dự luật cải cách thuế và khả năng tăng lãi suất của Cục dự trữ Liên bang vào tháng 12 tới sẽ tạo ra những thông tin trái chiều cho thị trường.

Nhận định về giá vàng tuần này cả Wall Street và Main Street đều tỏ ra lạc quan. Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 56% tăng, 6% giảm, 38% trung lập. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, có 56% nhà đầu đầu nhận định giá tăng, 26% cho rằng giảm, 18 % quan điểm trung lập.

Chuyên đề