Bộ trưởng Tài chính yêu cầu đưa ra khỏi ngành cán bộ thuế biến chất

Bộ trưởng Tài chính yêu cầu Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế kiểm tra, kiểm soát nội bộ, kiên quyết đưa ra khỏi ngành các công chức thoái hóa, biến chất, tiêu cực, vi phạm kỷ luật.
Nhận hối lộ từ doanh nghiệp, một cán bộ Cục thuế Quảng Ninh bị tạm giữ (ảnh internet).
Nhận hối lộ từ doanh nghiệp, một cán bộ Cục thuế Quảng Ninh bị tạm giữ (ảnh internet).

Ngày 9/4/2018, Bộ Tài chính đã có các văn bản gửi Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế yêu cầu xử lý vấn đề báo đưa tin liên quan đến những sai phạm trong thực thi công vụ của cán bộ thuế và những phản ánh liên quan đến những quy định gây khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động.

Trong công văn 4081/BTC-VP gửi Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế nêu rõ, ngày 6/4/2018, truyền thông có đưa tin về vụ việc "bắt giữ một cán bộ cục thuế tỉnh Quảng Ninh vòi vĩnh nhận tiền doanh nghiệp”.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế khẩn trương làm rõ và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân đã có vi phạm, báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính trước 9 giờ ngày 10/4/2018. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để xử lý về mặt Đảng đối với các đơn vị, cá nhân có vi phạm.

Bộ trưởng Tài chính cũng yêu cầu Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế chỉ đạo các đơn vị thuộc hệ thống Thuế thực hiện nghiêm túc công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nội bộ, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm của cán bộ công chức, kiên quyết đưa ra khỏi ngành các công chức thoái hóa, biến chất, tiêu cực, vi phạm kỷ luật. Thực hiện nghiêm công tác luân phiên, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác theo đúng Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính.

Như Dân trí đưa tin trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án nhận hối lộ của ông Lê Quốc Hùng (SN 1974, ở Tổ 10, khi 1, phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), là Phó trưởng phòng tuyên truyền và hỗ trợ thuế, Cục thuế tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó vào chiều tối ngày 5/4, ông Lê Quốc Hùng đã bị Công an tỉnh bắt quả tang khi đang nhận tiền của một doanh nghiệp tại một quan cafe trên địa bàn TP. Hạ Long.

Hùng bị tạm giữ vì hành vi nhận hối lộ (ảnh CTV)

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh đã thực hiện lệnh tạm giữ đối với ông Hùng về hành vi nhận hối lộ phạm vào điều 354, Bộ luật hình sự.

Theo hồ sơ ban đầu, ông Hùng, trước đó với vai trò là Trưởng một đoàn kiểm tra thuế doanh nghiệp khi tiến hành kiểm tra một số doanh nghiệp đã phát hiện dấu hiệu vi phạm của một doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Sau đó ông Hùng đã gợi ý doanh nghiệp này nếu chung chi một số tiền lớn thì sẽ bỏ qua vi phạm. Doanh nghiệp đồng ý hẹn gặp ông Hùng tại quán cafe để trao tiền và bị cơ quan công an bắt giữ tại đây.

Chuyên đề