Liên danh UDIC - Đại Á Châu trúng gói thầu xây lắp gần 453 tỷ

(BĐT) - Liên danh Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC - Công ty TNHH Sản xuất Xây dựng Thương mại Đại Á Châu vừa được chọn trúng Gói thầu Xây lắp thuộc Dự án Trung tâm Đào tạo ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) phía Nam, Trụ sở BHXH TP.HCM và Trụ sở đại diện BHXH Việt Nam tại TP.HCM.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Giá trúng thầu là 452,999 tỷ đồng, giảm 2,069 tỷ đồng (0,45%) so với giá gói thầu.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành BHXH, tham dự thầu còn có 2 nhà thầu khác. Tuy nhiên, Liên danh Công ty CP Xây dựng Phục Hưng Holdings - Công ty CP Đầu tư xây dựng Việt Tiến bị loại vì không có xác nhận của cơ quan thuế về việc hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước; không có báo cáo tài chính (đã được kiểm toán) các năm 2015, 2016, 2017... Còn Tổng công ty 319 thuộc Bộ Quốc phòng bị loại vì không có xác nhận nộp đầy đủ BHXH cho người lao động đến hết quý III/2018; không có giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thi công xây lắp phòng cháy chữa cháy...

Những lý do trượt thầu nêu trên là rất khó hiểu bởi Tổng công ty 319 từng trúng hơn 150 gói thầu trong 3 năm qua. Công ty CP Xây dựng Phục Hưng Holdings (Hà Nội) có vốn điều lệ gần 110 tỷ đồng, cũng từng trúng nhiều gói thầu, trong đó có những gói thầu trị giá trên trăm tỷ đồng.

Chuyên đề